Hình ảnh Trương Huệ Vân, Trương Mỹ Lan tại tòa sáng nay

Sáng 5/3, TAND TP HCM đưa ra xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị liên quan.
Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay
 Sáng nay (5/3), Toà án nhân dân TP HCM mở phiên tòa xét xử Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo liên quan, do có các sai phạm xảy ra tại tập đoàn này, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và một số đơn vị.
Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay-Hinh-2
 Bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo khác bị đưa ra xét xử về các tội: Tham ô tài sản, đưa hối lộ, nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng và tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng...
Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay-Hinh-3
  Tiến hành xét xử, TAND TP.HCM đã triệu tập khoảng 3.000 người tham gia tố tụng. Trong đó có các bị cáo, 200 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan. Số người còn lại hầu hết là đại diện tổ chức và cá nhân có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.
Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay-Hinh-4
Phiên tòa do thẩm phán Phạm Lương Toản (Chánh tòa Hình sự, TAND TP.HCM) làm chủ tọa. Hội đồng xét xử (HĐXX) ngoài Thẩm phán Phạm Lương Toản còn có các thẩm phán thứ hai, thẩm phán dự khuyết và các hội thẩm nhân dân. Thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động xét xử là 10 Kiểm sát viên thuộc Viện KSND Tối cao và Viện KSND TP.HCM.
Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay-Hinh-5
Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay-Hinh-6
 Để phục vụ cho công tác xét xử, TAND TP.HCM đã hơn 2.400 người liên quan gồm: 316 cá nhân thuộc nhóm cán bộ Ngân hàng SCB; 1.153 người liên quan là các cá nhân đứng tên công ty, tên vay, đứng tên các tài sản thế chấp tại SCB thực hiện việc nộp, rút tiền; 692 người liên quan là các pháp nhân thuộc nhóm đứng tên vay tiền, nhận tiền tại SCB; 42 người liên quan là các cá nhân tại Ngân hàng Nhà nước và nhóm người liên quan khác.
Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay-Hinh-7
Bị hại trong vụ án được xác định là Ngân hàng SCB và bị cáo Trương Mỹ Lan ở hành vi bị cáo Nguyễn Cao Trí (cựu Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Văn Lang) lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng. 
Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay-Hinh-8

Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay-Hinh-9

Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay-Hinh-10
 
Hinh anh Truong Hue Van, Truong My Lan tai toa sang nay-Hinh-11
 

Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN