21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép: 17 người không có giấy tờ

Sáng 21/7, trao đổi với PV, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng (Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết Công an đang tích cực điều tra làm rõ vụ 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, được phát hiện ở Quảng Nam hôm 18/7.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng cho hay, theo thông tin ban đầu mà nhóm người Trung Quốc khai nhận thì họ đi theo đường bộ (đường mòn lối mở). Trong 21 người Trung Quốc bị phát hiện, có 17 người không có giấy tờ.
“Có khả năng một đường dây nào đó đã đưa họ vào đây và “đầu nậu” đã giữ hết hộ chiếu của những người này. Hiện Quảng Nam và Đà Nẵng đang phối hợp điều tra làm rõ sự việc”, ông Dũng nói.
21 nguoi Trung Quoc nhap canh trai phep: 17 nguoi khong co giay to
 

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam thông tin thêm, nhóm người Trung Quốc bị phát hiện ở Quảng Nam đến từ nhiều địa phương khác nhau của Trung Quốc nên công tác phiên dịch, lấy lời khai đang gặp một số khó khăn.
Như đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 18/7, tại một khu lưu trú ở phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), lực lượng chức năng phát hiện một nhóm người Trung Quốc đang lưu trú.
Khi thấy lực lượng chức năng, họ đã bỏ chạy tán loạn. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 người, sau đó tìm được thêm 17 người khác đang ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.
21 nguoi Trung Quoc nhap canh trai phep: 17 nguoi khong co giay to-Hinh-2
Nhóm người Trung Quốc bỏ chạy tán loạn khi bị kiểm tra. 
Cũng trong ngày 18/7, lực lượng chức năng cũng phát hiện 24 người Trung Quốc xuất hiện ở Đà Nẵng. Tất cả đang được cách ly tập trung tại một khách sạn trên đường Loseby (quận Sơn Trà) và đều âm tính với SARS-CoV-2.
Theo Hồ Ca/infonet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN