Sau Quảng Nam, Đà Nẵng lại phát hiện, cách ly 24 người Trung Quốc

Nhóm người Trung Quốc này được phát hiện trên địa bàn Đà Nẵng từ ngày 18/7. Cơ quan công an sau đó đã đưa họ vào cách ly tại một khách sạn trên đường Loseby, quận Sơn Trà
Chiều 20-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho hay đơn vị này đang phối hợp với Công an quận Sơn Trà cùng các cơ quan liên quan thực hiện cách ly tổng cộng 24 người Trung Quốc.
Theo vị lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, nhóm người Trung Quốc này được phát hiện trên địa bàn Đà Nẵng từ ngày 18-7. Cơ quan công an sau đó đã đưa họ vào cách ly tại một khách sạn trên đường Loseby, quận Sơn Trà.
Nguồn tin trên cũng cho biết mẫu xét nghiệm của 24 người Trung Quốc này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tất cả những người này đều có sức khỏe ổn định.
Lãnh đạo Công an quận Sơn Trà đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để làm rõ.
Sau Quang Nam, Da Nang lai phat hien, cach ly 24 nguoi Trung Quoc
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cũng vừa phát hiện 21 người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn tỉnh này vào chiều 18-7 và đã đưa đi cách ly. 
Trước đó, chiều 18-7, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện một nhóm người Trung Quốc đang ở trong một khu lưu trú tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn. Thấy lực lượng chức năng vào kiểm tra, nhóm người này đã bỏ chạy tán loạn.
Cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 người tại chỗ và sau đó truy tìm được 17 người tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Ngành y tế tỉnh Quảng Nam sau đó đã đưa 21 người trên cách ly tại Trung tâm Huấn luyện - Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) trong tình trạng sức khỏe ổn định. Mẫu xét nghiệm của 21 người Trung Quốc này cũng cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Theo B. Vân/NLĐ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN