Thưởng thức những món mì ngon nức tiếng trên khắp thế giới

Những món mì tượng trưng cho tinh hoa ẩm thực của mỗi quốc gia bạn nhất định phải thử một lần trong đời.
Thuong thuc nhung mon mi ngon nuc tieng tren khap the gioi
1. Pad Thái là món mì gạo xào truyền thống và quen thuộc của Thái Lan thành phần của món gồm có: mì gạo xào với trứng và đậu phụ, thêm ớt đỏ, bột me, nước mắm và đường thốt nốt. 

Thuong thuc nhung mon mi ngon nuc tieng tren khap the gioi-Hinh-2
 2. Mì lạnh là sợi mì làm từ nhiều loại bột được nấu chín cho vào nước dùng lạnh, rồi nêm thêm gia vị, ăn kèm dưa leo, lê, rau, thịt và trứng gà luộc.

Thuong thuc nhung mon mi ngon nuc tieng tren khap the gioi-Hinh-3
 3. Tallarines verdes : là món mì truyền thống của Peru, thực chất là mì spaghetti được phủ lên lớp sốt màu xanh từ rau chân vịt cực kì đặc trưng.

Thuong thuc nhung mon mi ngon nuc tieng tren khap the gioi-Hinh-4
 4. Mì Udon được xem là món mì quốc túy của Nhật Bản có phần mì được cấu tạo từ bột mì, muối và nước kết hợp cùng nước dùng nấu từ nước tương, rượu mirin và dashi (chiết xuất từ các loại thịt cá, rau củ và tảo biển).
Thuong thuc nhung mon mi ngon nuc tieng tren khap the gioi-Hinh-5
5. Mì saimin được chế biến và trình bày vô cùng đơn giản. Người Hawaii sẽ sử dụng sợi mì trứng nấu với nước hầm thịt theo kiểu nước dùng dashi của Nhật Bản. 

Thuong thuc nhung mon mi ngon nuc tieng tren khap the gioi-Hinh-6
6. Mì xào Phúc Kiến là sự kết hợp hài hòa giữa độ dai, giòn của sợi mì trứng khi được xào cùng hành, tỏi, cà chua, trứng, cải thảo và gia vị đặc trưng của Malaysia. 

Thuong thuc nhung mon mi ngon nuc tieng tren khap the gioi-Hinh-7
7. Mì ramen hấp dẫn với phần mì tròn dài được làm thủ công từ bột mì. Một bát mì đầy đủ còn có thêm một quả trứng luộc lòng đào, hành baro, rong biển khô và những lát thịt lợn tái hồng mọng nước. 

Thuong thuc nhung mon mi ngon nuc tieng tren khap the gioi-Hinh-8
8. Mì vịt tiềm sử dụng sợi mì nhỏ, mỏng nhưng có độ dai nên khi ăn sẽ rất thú vị. Nước dùng được hầm bởi nấm và nhiều loại thảo mộc tạo vị thanh khi ăn. Mì sẽ được dùng cùng rau cải, nấm cùng với đó là thịt vịt nướng hấp dẫn. 

Thuong thuc nhung mon mi ngon nuc tieng tren khap the gioi-Hinh-9
9. Mì pasta được chế biến cầu kỳ, hấp dẫn hơn với nhiều loại sốt từ cà chua, rượu trắng, các loại nấm,… Phần topping đa dạng hơn với thịt bò, hải sản và nhiều loại phô mai thượng hạng. 

Thuong thuc nhung mon mi ngon nuc tieng tren khap the gioi-Hinh-10
10. Mì tương đen - món ăn được ưu ái xem là đứa con quốc dân của ẩm thực xứ Hàn, dù ở lứa tuổi nào, trẻ nhỏ hay là người lớn đều dành tình cảm nồng ấm cho món ăn này.
 
  Súp lươn Nghệ An.

 

Thùy Dung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN