Phát thèm món bánh bao nhân 8 trứng cực sốt ở Sài Gòn

Một cửa hàng ở Sài Gòn đang gây sốt giới ẩm thực khi ra mắt những chiếc bánh bao nhân 8 trứng cực hấp dẫn, giá 45.000 đồng. Xẻ làm đôi chiếc bánh nóng hổi, lớp trứng cút xếp đầy khiến người ăn thích thú.
Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon
Gần đây, cư dân mạng thi nhau săn lùng “siêu phẩm cực khủng” món bánh bao có phần nhân tận 8 quả trứng nhìn vô cùng thích mắt.

Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon-Hinh-2
Tiệm bánh nằm trong khu người Hoa, trên đường Trần Hưng Đạo, gây chú ý với các thánh ăn vặt Sài thành nhờ món bánh bao nhân 8 trứng.

Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon-Hinh-3
Chưa bàn đến chất lượng, tên món ăn đã khiến nhiều người tò mò muốn nếm thử. Xẻ làm đôi chiếc bánh nóng hổi, lớp trứng cút xếp đầy, chiếm phần lớn nhân bánh, kết hợp lớp vỏ dày, tạo thành chiếc bánh khá to, một người ăn không hết.

Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon-Hinh-4
Chiếc bánh bao 8 trứng có trọng lượng 300gram-350gram nên thường phải hai người ăn mới hết.

Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon-Hinh-5
Trứng được xếp đều trong lớp nhân thịt, bạn xẻ đường nào cũng thấy trứng. Món bánh này được hướng dẫn là hấp nóng 30 phút trước khi ăn.

Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon-Hinh-6
Tuy lớp nhân có phần hoành tráng nhưng “ngoại hình” của bánh vẫn tương tự như các loại khác trên thị trường, bởi vỏ bánh cực kỳ mỏng ăn không hề có cảm giác ngán ngấy.

Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon-Hinh-7
Ngoài ra, Sài Gòn trước đó còn xuất hiện hình ảnh bánh bao 8 trứng muối màu xanh và tím khiến nhiều tín đồ đam mê ẩm thực không khỏi tò mò và hứng thú.

Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon-Hinh-8
Vỏ bánh thay gì màu trắng ngần mềm mịn thì giờ đây đã được thay đổi thành màu xanh vị dứa và màu tím vị khoai môn trông rất bắt mắt.

Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon-Hinh-9
Bánh bao 8 trứng muối có vỏ bánh vừa phải không quá dày cũng không quá mỏng để đảm bảo đủ dưỡng chất cần thiết cho món ăn. Phần trứng muối thì được đến tận 8 trứng tròn, đều bao quanh xung quanh phần nhân.

Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon-Hinh-10
Phần nhân thường gồm thịt heo băm, lạp xưởng, mộc nhĩ, nấm hương,... được hòa quyện vào nhau để nhân bánh thêm phần thơm ngon. Trứng muối thì vàng ươm, béo ngậy trải đều khắp nhân bánh để khi cắt đôi ra thì hình dáng bánh vẫn trông vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn.

Phat them mon banh bao nhan 8 trung cuc sot o Sai Gon-Hinh-11
Một chiếc bánh bao 8 trứng muối to ụ và đầy ắp nhân thường phải từ 2-3 người ăn mới hết. Bánh cũng được nhiều dân văn phòng đặt mua và lựa chọn cho các bữa ăn xế trong ngày. Ảnh: Internet. 

Mời độc giả xem video "Bánh Chưng nhân cá kho làng Vũ Đại". Nguồn: VTV TSTC.



Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN