Những món ăn đường phố ngon khó cưỡng ở Nhật Bản

Ẩm thực đường phố Nhật vô cùng đa dạng và hấp dẫn, trong đó có những món ăn "kinh điển" từ thế kỷ 20 hoặc lâu hơn. Các đồ ăn vặt này thường xuất hiện trên vỉa hè, đường phố.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban
    Yakitori là món thịt xiên nướng kiểu Nhật. Chỉ với nguyên liệu gồm: thịt gà (hoặc thịt lợn), hành được cắt miếng quân cờ, xiên vào que tre và nướng lên thôi nhưng yakitori đã khiến bao tín đồ ẩm thực mê mẩn.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-2
    Tomorokoshi: Món ăn đường phố Nhật này chính là ngô xiên que nướng với tương miso, bơ và nước sốt đậu nành.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-3
    Imagawayaki giống một dạng bánh pancake dày với nhân đậu đỏ, sốt trứng sữa, pho-mát, thịt, khoai tây hay cà ri. Loại bánh này có hơn 20 tên gọi khác nhau tùy thuộc vào vùng miền ở Nhật Bản, loại và nơi làm bánh.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-4
    Okonomiyaki hay còn gọi bánh xèo Nhật được làm cùng với bột và trộn với thịt và rau (thường là rất nhiều bắp cải), và được phủ với nước sốt và mayonnaise.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-5
    Ikayaki (mực nướng) là món ngon đường phố Tokyo. Toàn bộ hoặc một phần mực được phủ bằng nước tương ngọt và gia vị, xiên que và nướng. Nó phổ biến tại các hội chợ và lễ hội địa phương.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-6
    Bánh khoai tây chiên xù (korokke) vốn có nguồn gốc là món ăn của Pháp, với tên gọi the croquette, được du nhập những năm 90. Korokke là sự kết hợp giữa khoai tây nghiền, hành tây, rau cải, thịt, rồi cho lăn qua bột mì, trứng và vụn bánh mì.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-7
    Taiyaki là món ăn vỉa hè phổ biến ở Nhật, gồm lớp vỏ như bánh kếp hoặc bánh waffle và nhân đậu đỏ ngọt ngào bên trong, thường được tạo thành hình cá.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-8
    Kakigōri là món ăn đường phố ở Nhật được yêu thích nhất vào mùa hè. Đây là loại đá bào được phủ với các loại nước hoa có hương vị trái cây, hoặc nhiều tác phẩm hiện đại hơn như caramel và sô cô la. Kakigōri được bán tại các lễ hội mùa hè và lễ hội bắn pháo hoa (hanabi).
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-9
    Sushi burrito, một món ăn kết hợp giữa ẩm thực Nhật Bản và Mexico. Những cuộn sushi được bọc bên ngoài lớp vỏ bằng bột ngô, rất tiện lợi cho thực khách mang đi.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-10
    Takoyaki hay còn gọi là bánh bạch tuộc chiên ra đời vào năm 1935, là món ăn rất nổi tiếng tại Nhật. Món ăn này có vỏ bánh được làm từ bột mì, nhân bánh là thịt bạch tuộc băm hay thái hạt lựu, ngoài ra có thể độn thêm một số nguyên liệu và gia vị khác và tẩm với nước sốt, kèm với sốt mayonnaise.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-11
    Senbei là tên gọi chung của những chiếc bánh khô truyền thống của Nhật Bản. Món ăn này được chế biến từ bột gạo hoặc bột mì, rồi được đem nướng chín trong lò hoặc trên bếp than củi. Tùy từng vùng, Senbei sẽ có những hương vị mặn ngọt khác nhau.
  • Nhung mon an duong pho ngon kho cuong o Nhat Ban-Hinh-12
    Yakisoba là món mì xào bình dân của Nhật Bản, được chế biến bằng cách chiên mì ramen với thịt lợn cắt nhỏ, rau (thường là bắp cải hành tây hoặc cà rốt).
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (theo Cultủetrip,

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN