10 món ăn đỉnh nên thử khi xem bán kết AFF Cup ở Phillipines

(VnDaily) - Trong khi chờ trận cầu bán kết AFF Cup giữa Việt Nam - Phillipines đang gần đến thì mời bạn cùng thưởng thức 10 món ẩm thực Philippines cực đỉnh dưới đây:
  • 10 mon an nhat dinh phai thu khi sang Phillipines xem ban ket AFF Cup
    Cá ngừ đại dương: Với quốc đảo Philippines thì cá ngừ đại dương chính là món ngon, đặc sản nổi tiếng không nên bỏ qua. Cá ngừ có cách chế biến rất đơn giản nhưng hương vị thì không thể chê vào đâu được. Cá ngừ có thể đem nướng, nấu canh nhưng phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn nhất là gỏi cá ngừ sống.
  • 10 mon an nhat dinh phai thu khi sang Phillipines xem ban ket AFF Cup-Hinh-2
    Adobo: Đây là món ăn rất phổ biến ở Philippines và được đa số du khách ưa thích. Món ăn được làm bằng cách hầm thịt (thường là thịt gà, thịt lợn, hoặc một sự kết hợp của cả hai) trong nước tương và giấm, thêm hạt tiêu và lá nguyệt quế cho hương vị thêm đặc biệt.
  • 10 mon an nhat dinh phai thu khi sang Phillipines xem ban ket AFF Cup-Hinh-3
    Kare-Kare: Món hầm giàu năng lượng này được làm bằng nước sốt đậu phộng và đuôi bò hoặc thịt bò. Món ăn thường được ăn kèm nem hải sản bên cạnh.
  • 10 mon an nhat dinh phai thu khi sang Phillipines xem ban ket AFF Cup-Hinh-4
    Lechon: Một trong những món ăn Philippines nổi tiếng có lẽ là món lechon. Để làm món ăn này khá cầu kỳ, đầu tiên phải là một con lợn ngon, được nướng nguyên con với lớp da giòn hoàn hảo và thịt vẫn đảm bảo độ mềm ngọt.
  • 10 mon an nhat dinh phai thu khi sang Phillipines xem ban ket AFF Cup-Hinh-5
    Mỳ Mami: Nếu Việt Nam nổi tiếng với phở thì Philippines nổi tiếng với mỳ Mami. Mỳ được làm từ loại bột mỳ ngon nhất, nước dùng xương hầm thanh ngọt đậm đà, kết hợp cùng các loại thịt và gia vị truyền thống đặc biệt đã tạo nên một món ăn đặc sản bình dân, ngon và rẻ.
  • 10 mon an nhat dinh phai thu khi sang Phillipines xem ban ket AFF Cup-Hinh-6
    Halo Halo là tên gọi của một trong những món ăn vặt đặc trưng của Philippines. Cốc Halo Halo gồm đủ các loại quả như mít, hồng xiêm, đu đủ, chuối; các loại đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu trắng...
  • 10 mon an nhat dinh phai thu khi sang Phillipines xem ban ket AFF Cup-Hinh-7
    Chuối nướng: Nếu bạn đã đến Philippines một lần thì chắc hẳn sẽ không quên được vị ngọt và mùi caramel thơm ngon khó cưỡng của chuối nướng. Đây được coi là món ăn đường phố Philippines phổ biến và đặc trưng.
  • 10 mon an nhat dinh phai thu khi sang Phillipines xem ban ket AFF Cup-Hinh-8
    Tsitsaron: Rất phổ biến ở Tây Ban Nha và châu Mỹ Latinh, món ăn này là mỡ lợn chiên giòn. Chúng cũng có thể được làm từ thịt gà, thịt bò hoặc thịt cừu. Người Philippines thích nhâm nhi món ăn giòn này với bia.
  • 10 mon an nhat dinh phai thu khi sang Phillipines xem ban ket AFF Cup-Hinh-9
    Gà nướng Isaw: Độc đáo trong cách chế biến khiến cho món gà nướng Isaw thu hút thực khách. Từ những dải mề gà, chân gà, cánh, đầu đều được làm sạch sẽ sau đó xiên vào que và nướng trên than hồng. Mùi thơm giòn ngon béo ngậy khiến nhiều thực khách không thể bỏ qua.
  • 10 mon an nhat dinh phai thu khi sang Phillipines xem ban ket AFF Cup-Hinh-10
    Cháo Arroz Caldo: Được ninh cùng với thịt gà và kết hợp với gừng, món cháo Arroz Caldo được người dân Philippines đặc biệt yêu thích. Bạn có thể bắt gặp những hàng quán bán món cháo này khắp nơi ở vỉa hè của đất nước này. Ảnh: Internet.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN