Masan kiên định chiến lược, nâng tầm thương hiệu Việt ra thế giới

Ngày 25/4, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Masan Group và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife được tổ chức tại TP. HCM với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.  
Masan kien dinh chien luoc, nang tam thuong hieu Viet ra the gioi

Tại Đại hội, Masan trình bày mục tiêu đưa thương hiệu Việt ra thế giới, hướng đến doanh thu 10 - 20% từ thị trường toàn cầu cho Masan Consumer.
Thêm vào đó, với việc WinCommerce hoàn thành tái cơ cấu năm 2023 và hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024, Công ty đặt mục tiêu đạt lợi nhuận ròng sau thuế dương vào năm 2025.
Đối với Masan MeatLife, việc đẩy mạnh đầu tư vào mảng thịt chế biến dự kiến đem lại doanh thu thuần từ 7.100 đến 7.800 tỷ đồng trong năm nay.
Masan kien dinh chien luoc, nang tam thuong hieu Viet ra the gioi-Hinh-2
 
Masan Consumer: Nâng tầm thương hiệu Việt, chinh phục thị trường toàn cầu
MCH đã gầy dựng thành công 05 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu.
 Với mục tiêu chinh phục 8 tỷ người tiêu dùng trên thế giới, Masan Consumer đang triển khai mạnh mẽ chiến lược "Go Global". Tập trung vào cao cấp hóa sản phẩm, mở rộng danh mục sản phẩm và đa dạng hóa thị trường, Masan Consumer đặt mục tiêu đưa 6 thương hiệu tỷ đô lên bản đồ tiêu dùng toàn cầu.
 Omachi, thương hiệu mì ăn liền nổi tiếng, được kỳ vọng trở thành thương hiệu tỷ đô trong tương lai khi lấn sân sang thị trường thay thế bữa ăn tại nhà hàng. CHIN-SU, thương hiệu nước mắm quốc dân, cũng đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với chiến lược nâng tầm thương hiệu, mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục thị trường xuất khẩu.
Masan kien dinh chien luoc, nang tam thuong hieu Viet ra the gioi-Hinh-3
 
WinCommerce: Hoàn thành tái cơ cấu, hướng đến lợi nhuận dương năm 2025
 Hoàn thành tái cơ cấu thành công vào năm 2023, WinCommerce tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành bán lẻ Việt Nam với mục tiêu đạt lợi nhuận ròng sau thuế dương vào năm 2025.
Về hiệu quả hoạt động của siêu thị mini, WCM dự kiến sẽ đạt tổng cộng 4.000 cửa hàng, biên EBIT đạt 1% và 90% số siêu thị mini đạt mức hòa vốn EBITDA của cửa hàng vào năm 2024.
Chương trình Hội viên WIN thu hút hơn 8,5 triệu thành viên, thúc đẩy tương tác và lòng trung thành của khách hàng. Chiến lược giá hiệu quả, tối ưu hóa chuỗi cung ứng và gia tăng lợi nhuận được triển khai hiệu quả.
Chương trình Hội viên WIN sẽ trở thành nền tảng tiếp thị cá nhân hóa của Masan và thúc đẩy chiến lược Point-of-Life với các phát kiến đồng chấm điểm tín dụng với Techcombank. WCM kỳ vọng sẽ tăng số lượng người dùng active hàng tháng, với tiềm năng tăng doanh thu thêm 1 tỷ USD.
Masan kien dinh chien luoc, nang tam thuong hieu Viet ra the gioi-Hinh-4
 
Masan MeatLife: Tập trung đầu tư, nâng tầm ngành thịt chế biến
Tập trung đầu tư vào mảng thịt chế biến, Masan MeatLife đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần từ 7.100 đến 7.800 tỷ đồng trong năm 2024. Phúc Long, thương hiệu trà & cà phê, tiếp tục phát triển với chiến lược tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào Hội viên WIN của Masan. Ponnie, thương hiệu xúc xích tiệt trùng, được định vị trở thành thương hiệu cao cấp, nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng kênh phân phối.
Kế hoạch năm 2024: Tăng trưởng mạnh mẽ, khẳng định vị thế dẫn đầu
Masan đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất năm 2024 đạt 84.000 - 90.000 tỷ đồng, tăng 7-15% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 2.290 - 4.020 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với 1.950 tỷ đồng trong năm 2023.
Động lực chính cho tăng trưởng đến từ các mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi, bao gồm: Techcombank (TCX), WinCommerce (WCM), Masan Consumer Holdings (MCH), Phúc Long Heritage (PLH), Masan MeatLife (MML) và Masan High-Tech Materials (MHT).
WCM dự kiến đạt doanh thu thuần 32.500 - 34.000 tỷ đồng, tăng 8-13% so với 2023. MCH dự kiến đạt doanh thu thuần 32.500 - 36.000 tỷ đồng, tập trung vào Thực phẩm tiện lợi, Đồ uống, Chăm sóc gia đình & cá nhân.
PLH dự kiến đạt doanh thu thuần 1.790 - 2.170 tỷ đồng, tăng 17-41% so với 2023. MML dự kiến đạt doanh thu thuần 7.100 - 7.800 tỷ đồng, tăng 2-12% so với 2023. MHT dự kiến đạt doanh thu thuần 15.000 - 15.800 tỷ đồng, tăng 6-12% so với 2023.
Ngoài ra, Masan tiếp tục tập trung vào chương trình Hội viên WIN, đầu tư vào đổi mới và công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động.
Với những dự báo tích cực này, Masan được kỳ vọng sẽ là một trong những doanh nghiệp có tăng trưởng mạnh nhất thị trường trong năm 2024. Với chiến lược bứt phá, đưa sản phẩm Việt ra thế giới, Masan cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN