Hình xăm che sẹo như tác phẩm nghệ thuật độc đáo

Xăm che sẹo không chỉ là tác phẩm nghệ thuật của nghệ nhân mà còn là phương tiện biến khuyết điểm của một người thành ưu điểm.
Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao
 Xăm hình là cách dùng mực để tạo hình trên da, tạo điểm nhấn trên cơ thể. Để tạo nên những hình xăm, nghệ sĩ cần có sự tỉ mỉ, chăm chút từng đường di kim. (Ảnh: Brightside)

Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao-Hinh-2
 Để hoàn thành được hình xăm che sẹo, nghệ sĩ càng phải tập trung cao độ. Nguyên nhân bởi không có vết sẹo nào giống nhau, nếu không hiểu về sẹo sẽ khó làm. Không những vậy, vùng da quanh vết sẹo rất nhạy cảm. Xăm không cẩn thận có thể làm tổn thương da.

Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao-Hinh-3
 Một thách thức lớn khác với thợ xăm che sẹo là làm sao để hình xăm thật hài hòa, nhìn tự nhiên nhất có thể, người khác nhìn vào không nhận ra đối phương dùng hình xăm che sẹo.
Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao-Hinh-4
 Độ khó của xăm che sẹo là nghệ nhân phải quan sát đặc điểm vết sẹo, từ đó sáng tạo ra những tác phẩm giúp tổng thể hài hòa, biến khuyết điểm của một người thành ưu điểm.

Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao-Hinh-5
 Xăm hình đòi hỏi sự sáng tạo. Với xăm che sẹo, sự sáng tạo là không giới hạn. Trong hình, thay vì tìm cách che đi vết sẹo lồi, nghệ sĩ tạo hình chú bướm sải cánh rộng xung quanh vết sẹo, bổ sung nó tạo thành hình ảnh hài hòa nhất có thể.

Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao-Hinh-6
 Người phụ nữ này từng trải qua cuộc đại phẫu, để lại vết sẹo lõm cực lớn trên bụng. Để giúp cô trở nên tự tin hơn, nghệ sĩ đã dành 6 giờ làm việc liên tục. Kết quả ngoài mong đợi, hình xăm không chỉ che đi vết sẹo mà còn rất hài hòa với hình xăm ở rãnh ngực trước đó.

Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao-Hinh-7
 Để che phủ vết sẹo lõm, nghệ sĩ dùng hình xăm hoa hồng đen truyền thống. Hình xăm vừa che trọn vết sẹo vừa thể hiện tính cách của chủ nhân.
Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao-Hinh-8
 Hình xăm này thuộc về nghệ sĩ Elino Ink (Pháp). Để che đi vết sẹo sau ca phẫu thuật cắt bỏ ung thư vú, cô đã dùng hình xăm hoa mềm mại. Nó giúp bệnh nhân cảm thấy tự tin, xóa nhòa cảm giác bất an trong lòng.

Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao-Hinh-9
 Hình xăm này là sản phẩm của Marta Madrigal. Cô chuyên sáng tạo những hình xăm hoa để che sẹo. Cô cũng là nghệ sĩ đầu tiên chuyên xăm về chứng vẹo cột sống.

Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao-Hinh-10
 Quả thực, hình xăm che sẹo không chỉ giúp che đi dấu vết xấu xí trên cơ thể mà còn giúp chủ nhân của chúng xóa đi sự tự ti đeo bám họ suốt nhiều năm.

Kinh ngac hinh xam che seo nhu tac pham nghe thuat doc dao-Hinh-11
 Với những nghệ sĩ xăm hình che sẹo, niềm vui của họ chính là cảm giác trút được gánh nặng tâm lý trong lòng khách, giúp họ quên đi vết sẹo cũ, yêu thương cơ thể mình hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Biến rác thải thành tác phẩm nghệ thuật (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN