2 loại đậu phụ không nên mua để đảm bảo sức khỏe

Đậu phụ là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, khi đi chợ thấy hai loại đậu phụ này, bạn nên tránh xa.
2 loai dau phu khong nen mua de dam bao suc khoe
 1. Đậu phụ có lớp dính trên bề mặt: Nếu trên đậu phụ có lớp dính trên bề mặt thì không nên mua bởi loại đậu này đã có một lượng lớn vi khuẩn sinh sôi, giá rẻ cũng tránh xa. Ảnh: ABLW.

2 loai dau phu khong nen mua de dam bao suc khoe-Hinh-2
Đậu phụ tươi mới khi sờ vào sẽ mềm hơn, ấn nhẹ xuống sẽ đàn hồi, bề mặt tương đối mịn, không bị dính. Tốt nhất nên mua loại này. Ảnh: ABLW. 

2 loai dau phu khong nen mua de dam bao suc khoe-Hinh-3
2. Đậu phụ có mùi ôi thiu: Chúng ta đều biết rằng đậu phụ là sản phẩm từ đậu nành, mùi phát ra sẽ có mùi thơm nồng của đậu, nếu là đậu phụ mới làm thì mùi đậu sẽ càng nồng hơn. Ảnh: BBC. 

2 loai dau phu khong nen mua de dam bao suc khoe-Hinh-4
Và nếu chúng ta ngửi và cảm thấy đậu phụ có mùi đặc biệt hoặc mùi ôi thiu thì có nghĩa là đậu phụ không còn tươi hoặc có thể là đậu phụ đã bị biến chất, không nên mua. Ảnh: Boldsky.  

2 loai dau phu khong nen mua de dam bao suc khoe-Hinh-5
 Cách đơn giản bảo quản đậu phụ: Nhiều người mua đậu phụ về ăn không hết thì có thể bảo quản theo cách sau để giữ đậu được tươi mới: Ảnh: Boldsky. 

2 loai dau phu khong nen mua de dam bao suc khoe-Hinh-6
 Phương pháp đầu tiên: Cho đậu phụ vào bát nước trong, dùng màng bọc thực phẩm bịt kín miệng bát lại. Khi đó, đậu phụ ở trong môi trường không có oxy, không tiếp xúc với không khí bên ngoài nên có thể kéo dài độ tươi của đậu phụ. Ảnh: ABLW. 

2 loai dau phu khong nen mua de dam bao suc khoe-Hinh-7
 Tiếp theo, chúng ta cho bát đựng đậu phụ vào ngăn mát của tủ lạnh. Ảnh: ABLW. 

2 loai dau phu khong nen mua de dam bao suc khoe-Hinh-8
 Phương pháp thứ hai: Chúng ta cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ, cho vào túi giữ tươi, đóng thành từng túi tùy theo lượng của gia đình, buộc kín miệng túi, sau đó cho đậu phụ trong ngăn đá của tủ lạnh. Đậu phụ trong môi trường đông lạnh có thể kéo dài thời gian tươi ngon. Ảnh: ABLW. 

2 loai dau phu khong nen mua de dam bao suc khoe-Hinh-9
Đậu phụ là loại thực phẩm phổ biến, bổ dưỡng, tốt nhất bạn nên mua trong ngày và ăn hết để đảm bảo độ tươi ngon nhất.  Ảnh: Boldsky.  

Mời độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN