Giá vàng hôm nay: Thế giơi tăng mạnh, trong nước biến động nhẹ

Giá vàng SJC hôm nay ghi nhận tiếp tục biến động trái chiều với mức điều chỉnh trong khoảng 50.000 - 200.000 đồng/lượng. Trên thị trường thế giới, giá vàng đang trên đà tăng vì đồng USD suy yếu.
Giá vàng thế giới hôm nay 28/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.737 USD/ounce, tăng 20 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Trao đổi với báo giới, ông Jerome Powell - Chủ tịch FED - thừa nhận một số chỉ số tiêu dùng và sản xuất gần đây đang yếu đi nhưng kinh tế Mỹ vẫn chưa suy thoái vì thị trường lao động phát triển mạnh mẽ.
Phản ứng thông tin trên, đồng USD lại giảm giá so với với nhiều ngoại tệ khác. Nguyên nhân được cho là việc FED tăng thêm lãi suất đã được thị trường dự báo từ trước và USD đã tăng giá rất mạnh trong 1 tháng qua
Do USD giảm sức mạnh có lợi cho giá vàng nên giới đầu cơ liền tăng sức mua để tìm kiếm cơ hội sinh lời.
Giá vàng thế giới đã giảm hơn 300 USD kể từ khi vượt qua mức 2.000 USD/ounce hồi đầu tháng 3, do các đợt tăng lãi suất của Fed và đà tăng gần đây của đồng USD.
Tuy nhiên, đồng USD giảm giá trong phiên giao dịch hôm nay đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Gia vang hom nay: The gioi tang manh, trong nuoc bien dong nhe
 Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục biến động trái chiều
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tiếp tục tăng, giảm trong khoảng 50.000 - 200.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng.
Trong đó, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji ghi nhận giảm thêm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào với chiều bán ra so với giá cập nhật đầu phiên.
Tại Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước chốt phiên của các hệ thống này cùng chung xu hướng tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra.
Riêng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Phú Quý, giá vàng SJC ở chiều mua vào và bán ra đều không có sự thay đổi so với phiên liền trước.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.510 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,77 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,35 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN