Cơ thể phát tín hiệu này cho thấy dấu hiệu bệnh đừng bỏ qua

Trước khi phát bệnh, cơ thể sẽ có dấu hiệu bất thường. Bạn nên lắng nghe cơ thể để phát hiện vấn đề sớm. Điều này có ý nghĩa quan trọng, quyết định hiệu quả quá trình điều trị.
Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua
 Gàu, rụng tóc. Da đầu xuất hiện nhiều gàu không đơn thuần do tóc bẩn. Đầu có gàu, rụng tóc nhiều có thể là dấu hiệu của tình trạng thiếu hụt vitamin và dưỡng chất quan trọng. Thông thường, tình trạng bắt nguồn do thiếu kẽm, vitamin B2, B3, B6, B7 và sắt. (Ảnh: BS, minh họa)

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-2
 Da bàn tay, ngón tay nhăn nheo. Da bàn tay, ngón tay nhăn nheo chủ yếu do quá trình lão hóa hoặc ngâm tay dưới nước thời gian dài. Đây là hiện tượng bình thường, không cần bận tâm nhiều. Vậy nhưng, nếu da tay đột ngột hình thành nếp nhăn, mất độ đàn hồi nhanh hơn các bộ phận khác thì đây có thể là dấu hiệu cơ thể có bệnh, cần hết sức chú ý. Theo chuyên gia, tình trạng có thể do lưu thông máu kém hoặc các vấn đề về tuyến giáp.

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-3
 Mảng trắng trên lưỡi. Lưỡi khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt, đều màu. Ngược lại, lưỡi xuất hiện các mảng trắng có thể là dấu hiệu cơ thể có bệnh, cụ thể là bệnh nấm miệng. Bệnh này rất phổ biến ở bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, mảng trắng trên lưỡi còn hình thành khi bạn chăm sóc răng miệng chưa tốt. Để cải thiện, bạn nên vệ sinh khoang miệng đúng cách. 

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-4
 Phát ban trên da. Thông thường, da đỏ và ngứa là dấu hiệu của bệnh chàm. Trường hợp da phát ban kèm sốt có thể do viêm nhiễm hoặc dị ứng khi chạm vào một số loại cây. Nhìn chung, phát ban trên da thường không quá nghiêm trọng song bạn nên đi khám để tìm hiểu căn nguyên vấn đề, tránh để tình trạng viêm tăng nặng theo thời gian.

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-5
 Mắt cá chân sưng. Mắt cá chân sưng là hiện tượng phổ biến khi phụ nữ mang thai. Trong khi đó, nếu bạn không có bầu, tình trạng mắt cá chân sưng có thể do máu lưu thông kém, các vấn đề về tim hoặc tuyến giáp. Ngoài ra, ăn mặn dẫn đến giữ nước cũng có thể khiến phần mắt cá chân sưng.

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-6
 Khô mắt. Khô mắt có thể do hậu quả của việc nhìn màn hình máy tính, điện thoại thời gian dài. Nó cũng có thể do các tác dụng phụ của thuốc, lão hóa hoặc hội chứng Sjogren. Trường hợp do hội chứng Sjogren, khô mắt thường đi kèm với hiện tượng khô miệng và đây là một chứng rối loạn của hệ miễn dịch. 

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-7
 Dù do nguyên nhân nào, bạn nên đi khám chuyên khoa để can thiệp kịp thời. Khô mắt kéo dài có thể dẫn đến cảm giác bỏng rát, viêm nhiễm, gây hại cho sức khỏe mắt lâu dài.

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-8
 Đầy hơi. Thi thoảng đầy hơi sau bữa ăn không đáng lo ngại. Vậy nhưng, nếu thường xuyên đầy hơi thì cần hết sức chú ý. Đây có thể là dấu hiệu của sự nhạy cảm với thực phẩm. Tiêu thụ thực phẩm bạn bị dị ứng, dạ dày sẽ thoát ra nhiều khí. Được biết, các loại thực phẩm phổ biến gây đầy hơi gồm lúa mì và gluten.

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-9
 Vết bầm không rõ nguyên nhân. Nếu cơ thể thường xuất hiện vết bầm tím ở vị trí ngẫu nhiên và bạn không nhớ mình đã va chạm ở đâu thì nên đi khám. Hiện tượng này có thể bắt nguồn do tình trạng thiếu vitamin. Vậy nhưng, đôi khi nó là dấu hiệu cơ thể có bệnh nguy hiểm như các vấn đề về máu.

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-10
 Khát nước liên tục. Cảm giác khát sẽ xuất hiện khi cơ thể bị mất nước. Vậy nhưng, nếu liên tục bổ sung nước nhưng cơn khát không thuyên giảm thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Mắc bệnh này, cơ thể còn có các triệu chứng khác như mệt mỏi, tiểu nhiều.

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-11
Co giật cơ ngẫu nhiên. Có nhiều nguyên nhân gây co giật cơ ngẫu nhiên như hoạt động thể chất, căng thẳng, mất nước và ngủ không đủ giấc. Tuy vậy, đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thận hoặc rối loạn thần kinh. 

Co the phat tin hieu nay cho thay dau hieu benh dung bo qua-Hinh-12
Ngáy. Ngáy gây ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ của những người nằm cùng song vô hại với cơ thể. Tuy vậy, ngáy cũng có thể là dấu hiệu của OSA (chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn). Người có hội chứng này nên đi khám để được hướng dẫn, cung cấp thiết bị y tế phù hợp, đảm bảo thở tốt hơn vào ban đêm. 

Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN