Chi nhánh Thẩm mỹ viện Mailisa, Diva và nhiều cơ sở bị phạt nặng

Ngang nhiên cung cấp dịch vụ “chui” hàng loạt cơ sở thẩm mỹ bị Thanh tra Sở Y tế Bình Dương xử phạt và đình chỉ hoạt động.
Mới đây, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đơn vị vừa công bố quyết định xử phạt loạt cơ sở làm đẹp vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.
Nổi bật trong danh sách bị xử phạt là Công ty TNHH MTV Mailisa - "ông lớn" trong ngành làm đẹp hiện nay. Công ty TNHH MTV Mailisa đã có hành vi vi phạm tại chi nhánh Thẩm mỹ viện Mailisa (E3/16, tổ 32, phường Thuận Giao, TP Thuận An).
Chi nhanh Tham my vien Mailisa, Diva va nhieu co so bi phat nang
 Thẩm mỹ viện Mailisa (E3/16, tổ 32, phường Thuận Giao, TP Thuận An).
Chi nhánh Thẩm mỹ viện Mailisa đã sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia) làm thay đổi màu sắc da, trong khi không phải là cơ sở khám, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ được cấp phép.
Với hành vi này, Thẩm mỹ viện Mailisa bị xử phạt 50 triệu đồng. Đồng thời, bị đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ (chiếu tia laser) trong thời gian 4,5 tháng.
Chi nhanh Tham my vien Mailisa, Diva va nhieu co so bi phat nang-Hinh-2
 hòng khám chuyên khoa RHM Daisy thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Diva Holdings (địa chỉ Số 65-67 Phú Lợi, Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).
Tiếp đến cũng là một trong những thương hiệu khám chữa bệnh có tiếng trên địa bàn nhưng mới đây Phòng khám chuyên khoa RHM Daisy thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Diva Holdings (địa chỉ Số 65-67 Phú Lợi, Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), bị Sở Y tế tỉnh Bình Dương xử phạt số tiền 120 triệu đồng với hàng loạt sai phạm như: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.
Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.
Khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong Chứng chỉ hành nghề (CCHN) khám bệnh, chữa bệnh (Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh số 003523/ST-CCHN ngày 21/11/2016 của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cấp cho Y sĩ Phạm Thúy Duy).
Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không tuân thủ đúng quy định chuyên môn kỹ thuật trong hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
Ngoài ra, phòng khám này còn bị tước quyền sử dụng CCHN khám, chữa bệnh của Bác sĩ Phạm Thùy Dương trong thời hạn 2 tháng. Tước quyền sử dụng CCHN khám bệnh, chữa bệnh của Y sĩ Phạm Thúy Duy trong thời hạn 23 tháng. Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động (GPHĐ) khám, chữa bệnh của PKCK Răng Hàm Mặt Daisy thời hạn 2 tháng.
Chi nhanh Tham my vien Mailisa, Diva va nhieu co so bi phat nang-Hinh-3
Thẩm mỹ viện Quốc tế Linh Anh - Chi nhánh Bình Dương tại Số 1063 Cách Mạng Tháng Tám, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một. 
Một cái tên khác cũng rất nổi tiếng trong ngành làm đẹp đó là Thẩm mỹ viện Quốc tế Linh Anh - Chi nhánh Bình Dương tại Số 1063 Cách Mạng Tháng Tám, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một cũng vừa bị xử phạt 25 triệu đồng vì có hành vi sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia) làm thay đổi màu sắc da tại cơ sở không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.
Ngoài số tiền phạt trên, Thẩm mỹ viện Quốc tế Linh Anh - Chi nhánh Bình Dương còn bị đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ (chiếu tia laser) của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.
Chi nhanh Tham my vien Mailisa, Diva va nhieu co so bi phat nang-Hinh-4
 Ảnh minh họa.
Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế Bình Dương đã ban hành quyết định xử phạt đối với Viện thẩm mỹ 175 tại Số 105 Hoàng Văn Thụ, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương vì 2 lỗi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (Cung cấp dịch vụ chuyên khoa Thẩm mỹ); Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định.
Với 2 lỗi vi phạm này, Viện thẩm mỹ 175 bị xử phạt 57,5 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động cơ sở cung cấp dịch vụ chuyên khoa Thẩm mỹ trong thời hạn 18 tháng.
Tương tự, PKĐK Đại Lộ Bình Dương thuộc Công ty TNHH BVĐK Đại Lộ Bình Dương địa chỉ tại ố 54, Đại Lộ Bình Dương, Khu phố Bình Hòa, P.Lái Thiêu, Tp.Thuận An cũng bị “sờ gáy” với các lỗi vi phạm về cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; Không lưu trữ hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật.
Theo đó xử phạt hành chính đơn vị này với số tiền 84 triệu đồng kèm theo tước quyền sử dụng GPHĐ khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.
Hay PKĐK Đại Tín thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Đại Tín địa chỉ số 306 đại lộ Bình Dương, khu phố 1, phường Phú Hòa bị phạt 16 triệu đồng và buộc đình chỉ hoạt động của cơ sở xét nghiệm an toàn sinh học trong thời hạn 2 tháng vì đã có hành vi vi phạm gồm: Tiến hành xét nghiệm vượt quá phạm vi chuyên môn sau khi được công bố đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp I; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; có lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. 
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN