Phó Chủ tịch OGC đăng ký bán 5 triệu cổ phiếu OGC trong lúc thị giá leo cao

Trong lúc thị giá OGC đang leo đỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Trung liền đăng ký bán ra 5 triệu cổ phiếu dự kiến thu về 30 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Đại Dương (OGC) vừa đăng ký bán ra 5 triệu cổ phiếu trong thời gian từ ngày 14/9-13/10 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Được biết, mục đích thực hiện giao dịch của vị Phó Chủ tịch là tái cơ cấu khoản đầu tư. Nếu giao dịch thành công, Ông Nguyễn Thành Trung chỉ còn nắm giữ 10 triệu cổ phiếu OGC, tương đương tỷ lệ sở hữu 3,3% vốn Công ty.

Diễn biến bán ra của ông Trung được thực hiện trong giai đoạn tăng mạnh của OGC. Theo đó kết phiên 8/9, cổ phiếu OGC ở mức 6.250 đồng/cp, tăng đến 64% trong vòng 3 tháng qua. Với mức giá này, ước tính Phó Chủ tịch có thể bỏ túi 30 tỷ đồng.

Pho Chu tich OGC dang ky ban 5 trieu co phieu OGC trong luc thi gia leo cao
 

Về OGC, theo báo cáo tài chính soát xét bán niên được công bố, lãi ròng của Công ty giảm tới 112 tỷ đồng về còn 44 tỷ đồng, kiểm toán viên còn nghi ngờ khả năng hoạt động của Công ty.

Theo đó, doanh thu thuần bán niên giảm từ 422 tỷ đồng xuống còn 263 tỷ đồng, tương ứng giảm 38%, nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh khách sạn và dịch vụ của các đơn vị thành viên của OGC.

Lãi ròng của OGC giảm từ 156 tỷ đồng còn 44 tỷ đồng sau kiểm toán, tương ứng giảm 112 tỷ đồng (giảm 72%) do Công ty trích lập bổ sung dự phòng đối với khoản công nợ phải thu hỗ trợ vốn sau khi đánh giá lại về việc bù trừ nghĩa vụ phải trả của Công ty cho đối tác trong các giao dịch khác.

Việc lập dự phòng bổ sung sẽ đảm bảo tính thận trọng hơn theo các nguyên tắc kế toán và phù hợp với tình hình thực tế của các khoản công nợ này.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN