Giá vàng hôm nay 7/1: Nhà đầu tư thi nhau bán chốt lời, giá vẫn rất cao

Giá vàng hôm nay 7/1 có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường thế giới, khi các nhà đầu tư bắt đầu xu hướng bán chốt lời, do lo ngại căng thẳng Mỹ-Iran sẽ không kéo dài.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.556 USD/ounce, giảm 2,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.566,25 USD/ounce, giảm 2,45 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh cao mới trong 7 năm, trong khi giá vàng trong nước tăng chưa từng có, thêm vài triệu đồng mỗi lượng trong vài ngày nhưng không hề hạ nhiệt nhanh chóng như những lần sốt trong các năm trước.

Gia vang hom nay 7/1: Nha dau tu thi nhau ban chot loi, gia van rat cao
 Giá vàng hôm nay 7/1: Giảm nhẹ khi nhà đầu tư bán chốt lời.

Vàng thế giới tăng giá chủ yếu do giới đầu tư lo ngại những bất ổn tại khu vực Trung Đông sẽ còn lên cao nữa và kéo dài trong bối cảnh Iran không thể nuốt trôi sự kiện nhân vật quyền lực số 2 nước này bị máy bay không người lái của Mỹ phóng tên lửa giết chết ngay tại sân bay quốc tế Badhdad của Iraq.

Sau cuộc tấn công, chính quyền Iran đã tuyên bố rằng họ không còn bị ràng buộc bởi thỏa thuận hạt nhân đã ký với Mỹ và các nước lớn khác trước đây, trong khi đó, ông Trump nói với các nhà lập pháp Mỹ hôm 5/1 rằng ông đã chuẩn bị “theo cách chưa bao giờ có” nếu Tehran trả đũa vào bất cứ mục tiêu nào của Mỹ.

Căng thẳng về chính trị đã đẩy giá vàng tăng cao.

Vàng đã “bắt đầu năm 2020 với xu hướng tăng mạnh” Gavin Wendt, nhà phân tích cấp cao tại MineLife Pty tại Sydney, nói với Reuters. “Khi bạn tính đến những bất ổn thương mại Mỹ - Trung và vấn đề an ninh với Iran, vàng sẽ được chọn, không cần suy nghĩ”.

Trong một thông tin khác, chủ tịch FED New York, John Williams, nói hôm Chủ nhật rằng việc FED tiếp tục với mục tiêu lạm phát 2% sẽ rất quan trọng.

Ông nói: “Đã có một quá trình trải qua việc lãi suất ở mức thấp một cách trung lập”. “Những yếu tố này về cơ bản là những điều mà chúng ta cần xử lý trong 5 đến 10 năm tới”.

Ông nói: “Nếu lạm phát tiếp tục ở dưới mức mục tiêu như trước đây, xu hướng giảm của lạm phát kì vọng dường như sẽ tiếp tục và sẽ giảm xuống sâu, dưới mức mục tiêu”.

Vàng thường được coi là một tài sản hữu hiệu chống lại lạm phát, vì giá vàng có xu hướng tăng khi chi phí sinh hoạt tăng.

Chốt phiên giao dịch 6/1, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43.850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44.200 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43.700 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44.200 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhiều năm trước, nhà đầu tư Việt thường “phát sốt” trước những đợt tăng sốc của giá vàng. Thế nhưng, trong năm 2019, tình trạng đó hoàn toàn biến mất. Bất chấp giá vàng biến động mạnh như thế nào, trên thị trường không tái diễn cảnh người dân đổ xô, xếp hàng đi mua vàng.

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN