Giá vàng hôm nay 20/5: Ngập ngừng giảm nhẹ sau đà tăng phi mã

Giá vàng hôm nay 20/5 chứng kiến mức giảm nhẹ, khi các nhà đầu tư lo ngại dịch COVID-19 đang sắp bị loại bỏ, khi một số công ty sắp sản xuất thành công vắc xin trị bệnh.
Sáng 20/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.747 USD/ounce. Giá vànggiao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York oở mức 1.749 USD/ounce.
Giá vàng thế giới tạm ngừng nghỉ sau cú tăng đột phá lên đỉnh 7 năm. Thị trường vàng chùng lại trong bối cảnh chứng khoán thế giới tăng vọt hôm đầu tuần sau kết quả tích cực trong việc điều chế vaccine Covid-19.
Trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào ngày 19/5, ông Powell cho biết “chúng ta cần phải chuẩn bị hàng động nhiều hơn và tôi sẽ nói rằng, nếu cần thì có”.
“Ông Powell đã gợi ý rằng tất cả các chương trình cho vay khẩn cấp sẽ tăng vào cuối tháng và rằng Fed và Quốc hội có thể cần bơm thêm tiền vào nền kinh tế”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.
Gia vang hom nay 20/5: Ngap ngung giam nhe sau da tang phi ma
 Giá vàng chững lại sau đà tăng mạnh.
Mặc dù các báo cáo chỉ ra rằng công ty dược phẩm Moderna đã đạt được một số tiến triển sớm đối với vắc-xin ngừa Covid-19, một số nhà đầu cơ vàng giá lên cho rằng các biện pháp kích thích tài khóa và tiền tệ khổng lồ được các chính phủ trên toàn cầu ban hành sẽ hỗ trợ cho việc mua vàng trong dài hạn.
“Đối với vị thế vàng trong dài hạn, vắc-xin có thể không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi tuyệt đối vì bảng cân đối kế toán của các Ngân hàng Trung ương sẽ không biến mất dễ dàng, cùng với căng thẳng thương mại/chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc có khả năng leo thang”, Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại AxiCorp, chia sẻ.
Các nhà đầu tư đã chuyển một phần danh mục đầu tư sang vàng, tài sản trú ẩn an toàn khi căng thẳng Hoa Kỳ-Trung Quốc tiếp tục có dấu hiệu tăng lên. Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ được cho là sẽ thực hiện các biện pháp hạn chế mới đối với các thương vụ IPO có liên quan đến Trung Quốc.
Hoa Kỳ cũng đang tìm cách khuyến khích các công ty Mỹ chuyển hoạt động và/hoặc các nhà cung cấp chính ra khỏi Trung Quốc. Các quan chức Hoa Kỳ cũng đề xuất cho các công ty đồng ý chuyển hướng hưởng miễn giảm thuế, trợ cấp hoặc sẽ được hỗ trợ bởi các quy định mới.
Vàng đã tăng khoảng 14% trong năm 2020, với việc các ngân hàng trung ương tung ra các đợt cắt giảm lãi suất và các biện pháp kích thích chưa từng có để chống lại tác động kinh tế của COVID-19.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN