Chứng khoán ngày 20/5: Những cổ phiếu nào được khuyến nghị?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 20/5.
 

MWG sẽ kiểm tra vùng kháng cự 95.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng BIDV (BSC): Xu hướng tăng của MWG tiếp tục cung cổ khi cổ phiếu đã phá được ngưỡng kháng cự ngắn hạn 85.000 đồng/cp.

Thanh khoản cổ phiếu duy trì tại mức tích cực, trên trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ tín hiệu tăng giá tích cực. Đường EMA12 nằm trên đường EMA26 tiếp tục củng cố tín hiệu tăng giá.

MWG nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 95.000 đồng/cp trong các phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại vùng giá 94.000 đồng/cp, chốt lãi tại vùng giá 102.000 đồng/cp và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ 75.000 đồng/cp.

Khuyến nghị VNM với giá 115.000 đồng/cp

CTCK Bảo Việt (BVSC): Giá cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam đã tăng 14% kể từ giữa tháng 4 theo đợt hồi phục chung của thị trường và cũng phần nào phản ánh các tin tức khác như mua cổ phiếu quỹ.

Do đó, trong báo cáo này BVSC chỉ khuyến nghị NEUTRAL đối với VNM với giá mục tiêu 115.000 đồng/cp.

Chung khoan ngay 20/5: Nhung co phieu nao duoc khuyen nghi?
 Chọn cổ phiếu nào 20/5?

Tuy nhiên, BVSC cho rằng sự biến động của thị trường vẫn rất khó lường do ảnh hưởng của dịch COVID-19 ở Việt Nam cũng như là toàn thế giới. Do đó, VNM vẫn là một trong những cổ phiếu an toàn hàng đầu nếu thị trường chuyển hướng điều chỉnh về những vùng giá hấp dẫn hơn.

Khuyến nghị mua cổ phiếu KBC với giá 16.835 đồng/cp

CTCK ABC (ACBS): Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) là một trong những công ty khu công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với 8 khu công nghiệp được hợp nhất và diện tích cho thuê còn lại trên 500 ha (không tính Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 tại Hải Phòng và các Khu công nghiệp mới ở Long An).

Động lực tăng trưởng chính của KBC là đầu tư cơ sở hạ tầng tăng, sự hỗ trợ của chính phủ để tận dụng xu hướng di dời sản xuất ra khỏi Trung Quốc và khả năng Việt Nam phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Sử dụng phương pháp RNAV, ACBS khuyến nghị mua với giá mục tiêu năm 2020 là 16.835 đồng/cp, giảm 8% so với giá mục tiêu trước đây chủ yếu do Khu công nghiệp Nam Sơn Hạp Lĩnh bị chậm trễ.

Mối quan tâm chính của ACBS đối với cổ phiếu này là cạnh tranh về cho thuê khu công nghiệp tại Hải Phòng tăng lên khi công ty bất động sản lớn nhất là Vinhomes (VHM) có kế hoạch mở rộng sang phân khúc công nghiệp và quá trình phê duyệt Khu công nghiệp Nam Sơn Hạp Lĩnh bị kéo dài.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN