Giá vàng hôm nay 15/1: Chịu áp lực mạnh, chạm đáy trong 2 tuần

Giá vàng hôm nay 15/1 chịu áp lực từ thảo thuận thương mại Mỹ - Trung, dự kiến sẽ ký kết trong hôm nay, ngoài ra chứng khoán tăng mạnh cũng là cơn gió ngược đối với vàng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.545 USD/ounce, tăng 3,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.548,95 USD/ounce, tăng 3,5 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 15/1: Chiu ap luc manh, cham day trong 2 tuan
 Giá vàng hôm nay 15/1 giảm mạnh.
Giá vàng đã chạm mức cao của tháng 4/2013 vào tuần trước, sau khi Iran bắn một loạt tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq để trả thù cho một viên tướng cấp cao của nước này bị thiệt mạng trong một cuộc không kích của Mỹ vào đầu tháng.
Các thông tin tích cực về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng được cho là thông tin bất lợi đối với thị trường vàng trong ngày hôm nay. Chứng khoán toàn cầu khởi sắc khi Trung Quốc và Mỹ chuẩn bị ký thỏa thuận thương mại.
Đại diện thương mại Mỹ, Robert Lighthizer, nói rằng việc chuyển ngữ bản thỏa thuận đã gần như hoàn tất và có thể sẽ được công bố vào ngày 15/1
Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, nói với Fox News vào cuối tuần qua rằng Bắc Kinh đã cam kết mua thêm khoảng 200 tỷ USD hàng hóa của Mỹ trong 2 năm tới, trong đó, từ 40 tỷ USD đến 50 tỷ USD mỗi năm là hàng nông sản.
Trong một diễn biến khác, 2 ngày trước lễ ký kết thỏa thuận, Mỹ đã xóa tên Trung Quốc ra khỏi danh sách các quốc gia thao túng tiền tệ, làm giảm căng thẳng giữa 2 quốc gia này.
Về dữ liệu, Trung Quốc công bố xuất khẩu và nhập khẩu của nước này đã tăng lần đầu tiên trong 5 tháng vào tháng 12. Dữ liệu nhập khẩu tăng vượt kì vọng.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 14/1 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng khoảng 50.000-120.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 14/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 42,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,16 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,27 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN