Giá vàng hôm nay 11/7: Giá vàng tăng vọt sau phát biểu của Chủ tịch FED

Kim loại quý đã có bước đột phá sau phát biểu của Jerome Powell - Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED). Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.427,65 USD/ounce. Vàng Việt Nam trở lại mốc 39 triệu đồng/lượng.

Thị trường thế giới

Sáng 11/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.427,65 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.412 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng 92.5 USD/ounce tương đương 7.1% so với đầu năm 2018.

Kim loại vàng đã có bước đột phá mẽ sau khi Jerome Powell-Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed)  nhấn mạnh về sự bất ổn kinh tế gia tăng gần đây. Điều này được xem là tín hiệu về một chính sách tiền tệ nới lỏng.
 Barani Krishnan - Nhà phân tích hàng hóa cao cấp của FED Invest cho biết FED luôn nổi tiếng với sự thận trọng trong mọi hành động. Điều đó có nghĩa là việc FED có thể giữ lại chính sách cắt giảm lãi suất cơ bản tối thiểu 25 điểm dự kiến vào tháng 7.
 Giới đầu tư hiện đang được củng cố kỳ vọng về mức cắt giảm lãi suất lên đến 50 điểm vào tháng 7.
 Nguồn tin từ CNBC cho biết Robert Lighthizer - Đại diện Thương mại  và Steven Mnuchin - Bộ trưởng Tài chính  đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại với Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He và Bộ trưởng Thương mại Zhong Shan.
 Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ “sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán ”.Cố vấn kinh tế hàng đầu của Hoa Kỳ -  Larry Kudlow trước đó, đã nói rằng “không có một mốc thời gian” cho các cuộc đàm phán và nhấn mạnh “chất lượng chứ không phải là tốc độ”.
 Điều này chứng minh nền kinh tế Mỹ vẫn đối mặt với những nghuy cơ tiềm ẩn.
Thị trường trong nước
Giá vàng cập nhật ngày 11/7
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 38.70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Giữ nguyên giá ở chiều mua vào và tăng 250 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên hôm qua.
Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 38.72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39.00 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng ở cả 2 chiều, 170 nghìn đồng/lượng (mua vào) và 250 nghìn đồng/lượng (bán ra). 

Chốt phiên ngày 10/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 đều tăng thêm 150 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN