Sau Hùng Vương, Thadi muốn góp 75% vốn lập công ty heo giống

Thadi nắm 75% vốn và Hùng Vương nắm 25% vốn tại Công ty TNHH Sản xuất Heo giống và Thức ăn chăn nuôi Việt Đan.
 

Hội đồng quản trị CTCP Hùng Vương (HoSE: HVG) vừa công bố Nghị quyết đầu tư thành lập Công ty TNHH Sản xuất Heo giống và Thức ăn chăn nuôi Việt Đan.

Cụ thể, Công ty TNHH Sản xuất Heo giống và Thức ăn chăn nuôi Việt Đan được thành lập theo loại hình là Công ty TNHH hai thành viên với số vốn điều lệ 556 tỷ đồng. Trong đó, CTCP Sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp THADI (Thadi) chiếm 75% vốn và Hùng Vương chiếm 25% vốn.

Ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hùng Vương sẽ làm đại diện theo ủy quyền của HVG, quản lý phần vốn góp trong Việt Đan cũng như tham gia vào Hội đồng thành viên khi Công ty TNHH này được thành lập. 

Sau Hung Vuong, Thadi muon gop 75% von lap cong ty heo giong
 2 đại gia bắt tay nhau thành lập công ty về heo giống.

Vào đầu năm 2020, Thadi - một đơn vị thuộc Thaco cho biết sẽ đầu tư vào Hùng Vương để đổi lấy 35% cổ phần (hiện đã sở hữu 24,28% vốn) và tham gia vào quá trình quản trị, đồng thời hỗ trợ Hùng Vương trong các hoạt động tái cấu trúc, chấn chỉnh lại chiến lược.

Thadi cũng hỗ trợ Hùng Vương về những vấn đề khó khăn tài chính mà Công ty có thể gặp phải trong thời gian sắp tới.

Theo đó, Thadi đã chính thức trở thành cổ đông lớn của HVG sau khi mua thành công gần 54 triệu cp HVG, nâng tỷ lệ sở hữu tại HVG từ 0% lên 24,28%. Tuy vậy, đầu tháng 4, Thadi thông báo đã bán toàn bộ cổ phần tại Hùng Vương và không còn là cổ đông lớn tại đây.

Ở một diễn biến khác, trong cùng ngày Thadi bán ra cổ phiếu thì Thaco đã thỏa thuận mua vào gần 60 triệu cp HVG, nâng tỷ lệ sở hữu tại HVG lên 26%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN