Chứng khoán hôm nay 3/3: TCB, ACB, PLX là các cổ phiếu cần quan tâm

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 3/3.
 

TCB có khả năng tăng trở lại vùng kháng cự 24.000-24.500 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, TCB) đang hình thành mô hình 2 đáy với ngưỡng đáy sau cao hơn ngưỡng trước. Thanh khoản cổ phiếu vẫn nằm ở dưới ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy động lực tăng đang hình thành.

Chỉ báo MACD ủng hộ xu hướng điều chỉnh trong khi chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã gần vượt dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đang hình thành.

Như vậy, cổ phiếu TCB nhiều khả năng sẽ tăng trở lại vùng kháng cự 24.000-24.500 đồng/cp trong trung hạn.   

Nắm giữ ACB với giá mục tiêu 27.100 đồng/cp

CTCK Phú Hưng (PHS): Trong năm 2020, Ngân hàng TMCP Á Châu (HNX: ACB) cũng đã dự kiến thoái 51% vốn góp tại ACBS, PHS kỳ vọng thương vụ này có thể đem về cho ACB khoảng từ 600 tỷ cho đến 1.000 tỷ lợi nhuận.

Mặc dù vậy, PHS sẽ chưa đưa giả định này vào trong mô hình định giá do chưa có thông tin chính thức về việc này.

Chung khoan hom nay 3/3: TCB, ACB, PLX la cac co phieu can quan tam
 

Bên cạnh đó, ACB cũng đã có tờ trình Đại hội đồng cổ đông về việc chuyển giao dịch lên HoSE. 2 yếu tố kể trên có thể giúp diễn biến giao dịch của ACB trở nên hấp dẫn hơn trong giai đoạn sắp tới.

Sử dụng phương pháp định giá chiết khấu dòng thu nhập thặng dư (Residual Income), PHS xác định giá trị hợp lý đối với mỗi cổ phiếu ACB là 27.100 đồng/cp và khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu này.

Khuyến nghị mua PLX

CTCK Bản Việt (VCSC): Khuyến nghị mua PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trong khi giảm giá mục tiêu thêm 4% khi giảm lợi nhuận dự phóng năm 2020 khoảng 6% do những tác động ngắn hạn từ dịch virus corona đến mảng đến dầu nhiên liệu máy bay.

Tuy nhiên, VCSC kỳ vọng tác động tiêu cực đến dầu nhiên liệu máy bay sẽ giảm trước cuối quý 2/2020, do đó duy trì lợi nhuận dự phóng giai đoạn 2021-2024.

Dự báo tăng trưởng EPS năm 2020 đạt 6,1%, dẫn dắt bởi tăng trưởng sản lượng xăng bán trong nước đạt 5,1%, dù lợi nhuận thấp hơn từ mảng dầu nhiên liệu máy bay trong 6 tháng đầu năm 2020.

VCSC kỳ vọng tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS giai đoạn 2019-2024 đạt 10,4%, dẫn dắt bởi tăng trưởng sản lượng bán trong nước đạt 5,1%.

PLX hưởng lợi từ tăng trưởng ngành xăng dầu mạnh mẽ tại Việt Nam 4,7%/năm, xấp xỉ gấp 3 lần mức trung bình toàn cầu, theo dự báo của Nghiên cứu BMI. Ngoài ra, PLX có thể gia tăng tiềm năng tăng trưởng từ việc phát triển các mảng dịch vụ ngoài xăng dầu tại các trạm xăng và mảng kinh doanh khí LNG.

PLX tỏ ra hấp dẫn tại EV/EVBITDA dự phóng năm 2020 là 8,0 lần và P/E là 14,8 lần, thấp hơn lần lượt 25,9% và 30,4% so với trung vị trượt các công ty cùng ngành trong 2 năm qua, trong khi PLX có lợi suất cổ tức, ROE và tỷ lệ nợ ròng/vốn chủ sở hữu cao hơn các công ty cùng ngành.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN