Chứng khoán hôm nay 11/7: FED giảm lãi suất, các chỉ số chứng khoán đồng loạt tăng

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh vào thứ 4 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đưa ra gợi ý rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế Hoa Kỳ.

Thị trường thế giới

Chung khoan hom nay 11/7: FED giam lai suat, cac chi so chung khoan dong loat tang

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) công bố bài phát biểu của Powell trước khi ông này xuất hiện trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

Cả S & P 500 và Dow đều tăng 0.7%. Nasdaq 100 tăng 1.2%

Dưới tác động từ các cuộc xung đột thương mại khác nhau đối với nền kinh tế Hoa Kỳ, Powell nói rằng: “Những điều không chắc chắn xung quanh chính sách thương mại và lạm phát đang tiếp tục cân nhắc về triển vọng của nền kinh tế Mỹ.”

Và ông nhấn mạnh đảm bảo trước đó rằng Fed sẽ đưa ra những quyết định "phù hợp" để duy trì sự mở rộng kinh tế hiện tại.

Powell chỉ ra rằng chính sách thương mại hiện tại của Hoa Kỳ đã có tác động tiêu cực đến nhiều nền kinh tế mà Hoa Kỳ tham gia, tạo ra mối đe dọa đối với hoạt động trong nước.

“Động lực kinh tế dường như đã chậm lại ở một số nền kinh tế lớn và sự sự tiêu cực đó có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ .Ngoài ra, một số vấn đề chính sách của chính phủ vẫn chưa được giải quyết, bao gồm phát triển thương mại, trần nợ liên bang, và Brexit”- ông phát biểu.

Nhận xét của Powell đã củng cố những kỳ vọng về việc cắt giảm 25 điểm cơ bản trong lãi suất quỹ của Fed tại cuộc họp chính sách ngày 30 đến 31 tháng 7.

Đó sẽ là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed trong một thập kỷ.

Thị trường trong nước

Vào ngày 10/7 các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm. 

VN30F1907 (F1907) tăng 0.35%, đạt 877.6 điểm.

VN30F1908 (F1908) tăng 0.4%, đạt 882.3 điểm.

Chỉ số cơ sở VN30-Index đang ở mức 876.12 điểm.

Giá trị giao dịch của thị trường phái sinh giảm 18.58%.

Với 95.626 hợp đồng được khớp lệnh, khối lượng giao dịch F1907 giảm 19.45%.

F1908 giảm 3.51% đạt 302 hợp đồng.

Trong phiên giao dịch ngày 10/7,  lượng hợp đồng được mua vào gia tăng. Trong khi lượng hợp đồng bán ra giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó.

Các hợp đồng tương tăng điểm trong phiên sáng. Áp lực bán gia tăng vào đầu phiên chiều. Đến cuối phiên, lực cầu trở lại giúp các hợp đồng đóng cửa cao trên mốc tham chiếu.

Định giá các hợp đồng tương lai

Dựa trên phương pháp định giá hợp lý với thời điểm khởi đầu ngày 11/7 khung giá hợp lý của các hợp đồng tương lai đang được giao dịch trên thị trường được thể hiện như sau:

Phân tích kỹ thuật VN30-Index

VN30-Index kiểm tra lại mức kháng cự 875-880 điểm. Nếu chỉ số vượt được ngưỡng này thì xu hướng tăng trung hạn sẽ trở lại.

Chỉ báo MACD đã cắt lên ngưỡng 0 trong trạng thái mua nên triển vọng ngắn hạn vẫn khá lạc quan.

Tuy nhiên, khối lượng liên tiếp nàm dưới đường SMA 20 ngày chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch thận trọn.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN