Điểm mặt những trường hợp ăn mặc hớ hênh đi đám cưới

Mới đây, một cô gái cũng bị cộng đồng mạng lên án dữ dội khi diện bộ váy xẻ ngực sâu “ngút ngàn” đi dự đám cưới.
 
Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi
Việc ăn mặc hớ hênh hay phản cảm đến đám cưới gần đây trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi của dân mạng. Đã có không ít cô nàng bị đánh giá kém duyên với hình ảnh phản cảm, không thích hợp khi đi đám cưới.

Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi-Hinh-2
Cách ăn mặc hớ hênh, phản cảm khi đi dự đám cưới đã nhiều lần bị cộng đồng mạng lên tiếng "ném đá". Tuy nhiên, dường như một số người vẫn tiếp tục tái diễn gây bức xúc dư luận.

Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi-Hinh-3
Nữ chính trong ảnh diện chiếc váy lụa màu hồng nhạt, đứng chụp ảnh cùng cô dâu - chú rể và bạn bè. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng mổ xẻ nếu chiếc váy của người này không xẻ sâu tới tận rốn, phô gần như trọn vẹn vòng một.

Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi-Hinh-4
Cách đây không lâu, hình ảnh cô gái diện chiếc váy táo bạo lộ cả áo lót đi đám cưới ở quê cũng bị chỉ trích trên mạng xã hội.

Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi-Hinh-5
Câu chuyện chọn trang phục trang tham dự đám cưới vẫn luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Để tránh bị chê trách về trang phục khi đi đám cưới, bạn hãy nhớ các quy tắc sau.

Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi-Hinh-6
Trang phục cắt xẻ, xuyên thấu: Dự đám cưới đồng nghĩa với việc bạn nên chọn những trang phục chỉnh tề, sành điệu nhưng phải đảm bảo tính lịch sự. Để làm được điều đó, bạn nên tránh xa những bộ đồ cắt xẻ táo bạo, xuyên thấu quá đà.

Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi-Hinh-7
Nói không với màu trắng. Một trong những nguyên tắc đầu tiên đó chính là không nên mặc trang phục màu trắng, đặc biệt đối với các nước phương Tây. Trong một số quan niệm, chỉ có cô dâu là nên mặc váy trắng. Nếu bạn chọn trang phục cùng màu đồng nghĩa bạn đang cố ganh đua với cô dâu. Vì thế, bạn nên bỏ màu trắng ra khỏi danh sách trừ trường hợp hai nhân vật chính của đám cưới yêu cầu.

Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi-Hinh-8
Tuy nhiên, nếu dress code (quy tắc ăn mặc) của đám cưới bạn sẽ tham dự là trang phục màu trắng, bạn hoàn toàn có thể lên đồ với gam màu trong trẻo, nhã nhặn và sang trọng hết nấc này.

Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi-Hinh-9
Không mặc nguyên cây màu đen. Màu đen tượng trưng cho sự sang trọng nhưng đồng thời cũng là tang tóc, đau thương. Bạn không nên mặc màu đen toàn tập đến dự đám cưới vì một số người cho rằng đó làm điềm xấu. Tuy nhiên, một chiếc váy đen giản dị cùng trang sức và đôi giày lấp lánh sẽ giúp bạn trở nên sang trọng hơn.

Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi-Hinh-10
Tránh trang phục quá ngắn. Những thiết kế dài quá gối sẽ giúp bạn được an toàn. Chúng không chỉ mang lại vẻ thanh lịch, sang trong mà còn che khéo những khuyết điểm không như ý của cơ thể. Lựa chọn chiếc váy phù hợp sẽ giúp bạn tự tin với cách mặc đẹp đi đám cưới của bản thân mình, để chính mình không bị “dìm” giữa hàng trăm khách mời.

Diem mat nhung truong hop an mac ho henh di dam cuoi-Hinh-11
Ăn mặc quá xuề xòa: Váy vóc luôn là lựa chọn đầu bảng mỗi khi dự tiệc cưới nhờ vẻ nữ tính, sang trọng; tuy nhiên, không phải tất cả mọi kiểu váy trên đời đều là lựa chọn sáng suốt để bạn chưng diện đi đám cưới. Ảnh: Internet. 

Video "Minh Hằng chia sẻ về phong cách thời trang". Nguồn: VTC.



Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN