Tìm hiểu chiếc xe đắt đỏ nhất hành tinh Audi Grandsphere Concept

Audi Grandsphere Concept chạy điện là mẫu xe đắt giá nhất tại sự kiện Audi House Of Progress mới đây tại Singapore, chiếc xe có giá trị lên tới 5 triệu USD.
Tim hieu chiec xe dat do nhat hanh tinh Audi Grandsphere Concept
Audi Grandsphere Concept chạy điện là mẫu xe mang tính định hướng của Audi với thiết kế mang đậm chất tương lai cùng nhiều công nghệ hiện đại hướng tới việc phục vụ khách hàng một cách thông minh nhất.

 
Tim hieu chiec xe dat do nhat hanh tinh Audi Grandsphere Concept-Hinh-2
Đây được xem là tương lai của A8 với kiểu dáng 4 cửa đi kèm thiết kế và công nghệ hiện đại. Mẫu xe tương lai Audi Grandsphere Concept có các số đo kích thước DxRxC là 5.350 x 2.000 x 1.390 mm và chiều dài trục cơ sở lên đến 3.200 mm.

Tim hieu chiec xe dat do nhat hanh tinh Audi Grandsphere Concept-Hinh-3
Audi Grandsphere Concept sở hữu thiết kế độc đáo với cửa mở ngược kiểu Rolls-Royce và không có cột B. Nhờ thế việc ra vào xe dễ dàng hơn cũng như tạo được không gian mở thoáng đãng cho người ngồi trong xe.

Tim hieu chiec xe dat do nhat hanh tinh Audi Grandsphere Concept-Hinh-4
Thiết kế khoang lái của Audi Grandsphere Concept mang đậm chất tương lai khi sử dụng màn hình đồ hoạ tương tác với khả năng thực tế ảo. Ngoài ra, Audi Grandsphere Concept sẽ có khả năng tự lái cấp độ 4 nên vô-lăng sẽ được ẩn vào bên trong táp-lô.

Tim hieu chiec xe dat do nhat hanh tinh Audi Grandsphere Concept-Hinh-5
Lưới tản nhiệt của Audi Grandsphere Concept vẫn là dạng khung đơn đi kèm các họa tiết hình lục giác mang tính truyền thống của Audi nhưng đèn pha công nghệ LED được thiết kế mỏng và sắc cạnh tương tự “người anh em” Skysphere.

Tim hieu chiec xe dat do nhat hanh tinh Audi Grandsphere Concept-Hinh-6
Audi Grandsphere Concept được trang bị vành hợp kim 23 inch lấy cảm hứng từ người đàn anh Audi Avus Quattro nhưng cách điệu hơn, mang đến vẻ đẹp hiện đại hơn. Cụm đèn hậu LED với họa tiết điểm 3D độc đáo đi kèm logo Audi phát sáng tạo điểm nhấn khi nhìn từ phía sau cho Audi Grandsphere Concept.

Tim hieu chiec xe dat do nhat hanh tinh Audi Grandsphere Concept-Hinh-7
Các tính năng của Audi Grandsphere Concept đều sử dụng cảm ứng hoặc công nghệ nhận diện chuyển động để thực thi tác vụ. Audi Grandsphere Concept được trang bị 2 motor điện trước/sau nhờ đó có thể sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 960 Nm. Điều này giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây.

Tim hieu chiec xe dat do nhat hanh tinh Audi Grandsphere Concept-Hinh-8
Bên cạnh đó cũng phải nhắc đến công nghệ pin điện PPE mới nhất của tập đoàn Volkswagen với khả năng tích trữ 120 kWh. Nhờ đó Audi Grandsphere Concept có thể di chuyển quãng đường tối đa 750 km và chỉ cần 30 phút sạc là có thể đi được quãng đường lên đến 300 km. 
Tim hieu chiec xe dat do nhat hanh tinh Audi Grandsphere Concept-Hinh-9
Đây là một chiếc xe có ý nghĩa rất lớn với các thiết kế tương lai của thương hiệu xe sang Đức Audi. Mức giá xe Audi Grandsphere Concept chạy điện này lên tới 5 triệu USD vì là chiếc duy nhất trên toàn cầu, không có phụ tùng thay thế.

Video: Xem chi tiết xe tương lai Audi Grandsphere Concept chạy điện.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN