Hyundai Thành Công Việt Nam điều chỉnh giá bán lẻ SUV Hyundai Tucson

Sau hơn 3 tháng điều chỉnh tăng nhiều nhất tới 90 triệu đồng, giá xe Hyundai Tucsonđã quay đầu giảm. 

Video: Xem chi tiết xe SUV Hyundai Tucson 2024.

Trong đó, bản 2.0 Xăng tiêu chuẩn và 2.0 Xăng Đặc biệt giảm lần lượt 30 và 40 triệu đồng, đúng bằng mức giá tăng ở phiên điều chỉnh liền trước. Bản 2.0 Diesel Đặc biệt chỉ được giảm 50 triệu đồng trong khi lần tăng vào tháng 12/2023 lên tới 90 triệu đồng. Bản 1.6T Turbo giảm 40 triệu, cũng ít hơn mức tăng 60 triệu đồng trước đó.
Hyundai Thanh Cong Viet Nam dieu chinh gia ban le SUV Hyundai Tucson
Hyundai Tucson tại Việt Nam bất ngờ giảm giá tới gần 70 triệu đồng. 
Sau điều chỉnh, giá bán xe Hyundai Tucson trở về khởi điểm từ 769 triệu đồng, rút ngắn khoảng cách với đối thủ Mazda CX-5 (759 triệu đồng). Đáng nói, đây chưa phải là biểu giá cuối cùng khi mà đại lý cũng đang áp dụng loạt ưu đãi hấp dẫn với mức giá 755 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn, giảm 44 triệu đồng; bản Xăng Đặc biệt giảm 55 triệu đồng, trở về mức 824 triệu; bản Diesel Đặc biệt giảm sâu nhất, tới 68 triệu, về 892 triệu; bản 1.6T Turbo có giá 902 triệu, giảm 57 triệu. Song, chính sách kích cầu và mức giảm giá sẽ không giống nhau giữa các đơn vị bán hàng.
Hyundai Thanh Cong Viet Nam dieu chinh gia ban le SUV Hyundai Tucson-Hinh-2
 Việc điều chỉnh giá Hyundai Tucson ở thời điểm hiện tại được cho là nước đi cần thiết để gia tăng sức cạnh tranh cũng như doanh số bán xe. 
Việc điều chỉnh giá Hyundai Tucson ở thời điểm hiện tại được cho là nước đi cần thiết để gia tăng sức cạnh tranh cũng như doanh số bán xe. Trên thực tế, kể từ phiên điều chỉnh tăng giá hồi cuối năm ngoái đến hết tháng 2/2024, kết quả kinh doanh của mẫu CUV cỡ C này liên tục rơi vào tình trạng giảm sút, thậm chí luôn nằm trong nhóm giảm mạnh nhất phân khúc. Đơn cử như tháng 12/2023, trong khi tất cả các mẫu xe đồng hạng đều ghi nhận tăng trưởng doanh số thì chỉ mình Hyundai Tucson giảm 2,5%. Đà giảm càng tăng mạnh khi bước sang 2 tháng đầu năm 2024.
Hyundai Thanh Cong Viet Nam dieu chinh gia ban le SUV Hyundai Tucson-Hinh-3
Chính sách điều chỉnh giảm giá Hyundai Tucson của HTV được kỳ vọng sẽ giúp Tucson hãm được đà giảm doanh số và lấy lại phong độ xưa. 
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, không loại trừ trường hợp đây là động thái xả kho để đón "form" xe mới, nhiều khả năng sẽ bán ngay trong năm 2024. Bởi, thế hệ thứ 4 của Hyundai Tucson ra mắt người Việt từ năm 2021 và đã đến lúc cần được làm mới.
Giữa bối cảnh thị trường ôtô Việt bắt đầu bước vào giai đoạn mua sắm cao điểm nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển gia tăng vào các dịp lễ cũng như kỳ nghỉ hè kéo dài, chính sách điều chỉnh giảm giá Hyundai Tucson của HTV được kỳ vọng sẽ giúp Tucson hãm được đà giảm doanh số và lấy lại phong độ xưa.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN