Những giai thoại về kho vàng của người xưa để lại ở Việt Nam

Kho vàng Hời ở Khánh Hòa: Chùa Hoa Tiên ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa được cho là nơi chôn giấu “kho vàng Hời”. 
  • Nhung giai thoai ve kho vang cua nguoi xua de lai o Viet Nam
    1. Kho vàng Hời ở Khánh Hòa: Chùa Hoa Tiên ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa được cho là nơi chôn giấu “ kho vàng Hời”. Lời kể từ xa xưa truyền lại rằng, đó là một kho báu của quý tộc Chăm gồm vô số tượng vàng, ngọc ngà. Kho báu được canh giữ bởi những trinh nữ bị chôn sống nhằm trấn giữ kho vàng.
  • Nhung giai thoai ve kho vang cua nguoi xua de lai o Viet Nam-Hinh-2
    Vào ban đêm, dân trong vùng thường thấy ánh vàng sáng rực di chuyển quanh gốc cây thần và khuôn viên chùa. Hiện tượng này được gọi là "vàng đi ăn". Có người cho rằng, những luồng sáng đó là hồn của những trinh nữ bị chôn sống...Vì những câu chuyện nhuốm màu ma quái mà không có người nào cả gan xâm phạm đến gốc cây thiêng cùng kho báu của chùa Hoa Tiên.
  • Nhung giai thoai ve kho vang cua nguoi xua de lai o Viet Nam-Hinh-3
    2. Kho vàng của vương quốc Phù Nam: Ở vùng quê Trung Sơn, Óc Eo được biết đến là nơi tập kết của dân tứ xứ "khát vàng". Có truyền thuyết kể về việc đào mương và phát hiện các tấm vàng dưới đất. Nhiều người truy tìm vàng, nhưng cuối cùng chỉ gặp thất bại và đau đớn, mất gia đình và tài sản.
  • Nhung giai thoai ve kho vang cua nguoi xua de lai o Viet Nam-Hinh-4
    3. Kho vàng chôn giữa Sài Gòn: Ông Chế Quang Lạng, một đại điền chủ giàu có, biết về kho vàng bị Nhật bắt giữ. Sau khi giải phóng, ông Lạng qua đời mà không kịp đào kho báu, và câu chuyện được truyền lại cho con gái ông là bà Chế Thanh Vân.
  • Nhung giai thoai ve kho vang cua nguoi xua de lai o Viet Nam-Hinh-5
    4. Kho báu đồng trinh ở Hà Nội: Theo lời kể của người dân xã Vân Côn (Hoài Đức, Hà Nội), khi Lê Lợi đánh đuổi quân Minh thua chạy về nước, tướng giặc không nỡ bỏ đi số vàng bạc khổng lồ vơ vét được, định đem về nước. Nhưng nhóm tàn quân không dám đem theo đành nghĩ ra cách chôn và trấn yểm bằng cách chôn sống một cô gái đồng trinh để làm thần giữ của.
  • Nhung giai thoai ve kho vang cua nguoi xua de lai o Viet Nam-Hinh-6
    Lại có lời đồn đại khác rằng, 700 năm trước có một người Tàu qua đây làm ăn, buôn bán rồi trở nên giàu có. Sau đó ít lâu, người này buộc phải trở về nước, để lại cơ nghiệp và một đống châu báu mà không đành lòng. Ông chọn ra cái hang có bốn tảng đá tạo thành kéo dài vào núi Vân Côn để chôn giấu của cải. Chắc ăn hơn, họ tìm cách bắt một thiếu nữ đẹp chôn sống, trấn yểm để làm thần giữ của.
  • Nhung giai thoai ve kho vang cua nguoi xua de lai o Viet Nam-Hinh-7
    5. “Hầm vàng” ở Hà Nam: Tương truyền, "hầm thần của" là nơi chôn giấu vàng và kho báu của người phương Bắc. Chủ nhân của kho báu này đã yểm bùa rất kỹ để không ai có thể xâm nhập khu vực này.
  • Nhung giai thoai ve kho vang cua nguoi xua de lai o Viet Nam-Hinh-8
    Nhiều người đã lên đây đào bới, thử tìm kiếm vận may. Song, chỉ cần đào vào đến độ sâu chừng 3m, nhiều người chợt cảm thấy ớn lạnh và khó thở. Càng vào sâu bên trong thì cảm giác này càng gia tăng vì thế mà chưa một ai dám theo đến tận cùng hầm ngầm.
  • Mời quý độc giả xem thêm video: Loạt kho báu mất tích bí ẩn khiến “thợ săn” nhận “kết đắng”.
Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN