Đơn vị nào đang thi công đường Võ Văn Ngân gây bụi mù mịt?

Người dân bức xúc vì cát bụi tại công trình thi công dự án thoát nước trên đường Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức) bay mù mịt,  đại diện đơn vị thi công dự án cho biết sẽ khắc phục ngay.
Chiều 6/4, theo quan sát của Tuổi Trẻ Online, đơn vị thi công đã tưới nước lên bề mặt đường để giảm bụi, cạnh đó nhiều người dân cũng chủ động xịt nước, quét dọn trước nhà liên tục để hạn chế bụi bay.
Don vi nao dang thi cong duong Vo Van Ngan gay bui mu mit?
Công trình gây cản trở giao thông nghiêm trọng cho tuyến đường này. 
Nhiều nhà dân nằm trên đường này đều khốn khổ vì bụi mịn bay vào nhà, phủ kín hàng hóa. Họ phải thường xuyên lau chùi, xịt nước làm giảm sự "tấn công" của bụi nhưng cũng chẳng ăn thua.
Don vi nao dang thi cong duong Vo Van Ngan gay bui mu mit?-Hinh-2
Một người dân đi đường bức xúc chia sẻ với báo Tuổi trẻ: “Một ngày tôi phải dùng khăn ướt lau sàn nhà gần chục lần, vừa lau được vài phút bụi lại phủ kín. Hàng hóa bị bụi bẩn đóng váng, khách hàng không ngừng than vãn”.
Theo quan sát, người dân đường đi qua điểm này dù đã đeo kính, bịt khẩu trang kín mít nhưng vẫn phải đưa tay bịt chặt mũi vì sợ bụi ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều em nhỏ ngồi trên xe phụ huynh chở một tay bịt mắt, còn tay kia thì bịt kín mũi miệng.
Trước đó nhiều người dân bức xúc việc những ngày gần đây, vật liệu xây dựng, đất cát từ quá trình "đào lên lấp xuống" của công trình thi công dự án thoát nước trên đường Võ Văn Ngân vương vãi khắp mặt đường. Cùng với đó, xe cộ đi lại đông khiến bụi bay mù mịt, cản trở tầm nhìn của người đi đường.
Don vi nao dang thi cong duong Vo Van Ngan gay bui mu mit?-Hinh-3
 
Don vi nao dang thi cong duong Vo Van Ngan gay bui mu mit?-Hinh-4
Người dân di chuyển qua tuyến đường này liên tục phải nín thở, dùng tay che mặt vì bụi quá nhiều. 
Ông Trần Nhân - Giám đốc Dự án công trình xây dựng hệ thống thoát nước trên đường Võ Văn Ngân chia sẻ với Dân Việt, công trình đang gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông và đời sống người dân nên chủ đầu tư đang liên tục kiểm tra, đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành sớm nhất có thể.
"Khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ cố gắng hoàn thành xong hệ thống thoát nước dọc trên đường này. Do cống thoát nước dọc phức tạp hơn nên thi công mất nhiều thời gian vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành hạng mục này và tháo dỡ toàn bộ lô cốt công trình trong đầu tháng 4 tới.
Don vi nao dang thi cong duong Vo Van Ngan gay bui mu mit?-Hinh-5
 Công trình dự kiến hoàn thành trước 30/4.
Sau đó sẽ tiến hành lắp cống ngang rồi trải nhựa đường, hoàn thành toàn bộ trước 30/4 năm nay", ông Nhân nói và cho biết nhà thầu đang thi công 100m cống thoát nước trên đường Võ Văn Ngân.
Do đường Võ Văn Ngân là tuyến đường huyết mạch của TP. Thủ Đức nên lưu lượng lưu thông rất lớn nhưng mặt đường hẹp, trong khi cống hợp nằm giữa đường, hố phải được đào sâu nên gặp nhiều khó khăn.
Ngoài ra do chênh lệch về độ dốc dọc và ngang từ phía phường Linh Chiểu qua phường Bình Thọ nên khi thi công có xảy ra hiện tượng cát chảy, vì vậy trong quá trình thi công chủ đầu tư cũng như nhà thầu vừa khắc phục vửa phải đảm bảo an toàn cho người dân.
Theo ông Nhân, hiện nay đơn vị thi công đang cải tạo, lát đá vỉa hè vào ban ngày, còn ban đêm sẽ thi công hệ thống thoát nước ngầm theo sự cấp phép của Sở GTVT TP.HCM.
Vì vậy dự án xây dựng hệ thống thoát nước mới được địa phương triển khai từ năm 2020, dài gần 2,5 km với kinh phí hơn 248 tỷ đồng. Trước đó, dự án này dừng hơn một năm do nhà thầu cũ thi công ì ạch, phải tìm đơn vị mới tiếp tục triển khai.
Sau khi chọn được nhà thầu mới, dự án đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trước mùa mưa năm nay. Hiện toàn bộ công trình hiện đã hoàn thành hơn 70% khối lượng.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN