Điều ít biết về vợ của Tổng thống John F. Kennedy

Jacqueline Kennedy Onassis là một trong những Đệ nhất phu nhân có sức ảnh hưởng lớn nhất lịch sử Mỹ. Vợ của Tổng thống John F. Kennedy khiến công chúng ngưỡng mộ và yêu quý với nhiều điều thú vị về cuộc đời. 
Dieu it biet ve vo cua Tong thong John F. Kennedy
 Vợ của Tổng thống John F. Kennedy - Jacqueline Kennedy Onassis gây chú ý với khả năng cưỡi ngựa cừ khôi từ khi 11 tuổi. Đây là một trong những sở thích của Đệ nhất phu nhân Kennedy. Với sở thích này, bà giành được nhiều giải thưởng quốc gia khi tham gia các cuộc thi cưỡi ngựa. 

Dieu it biet ve vo cua Tong thong John F. Kennedy-Hinh-2
Đệ nhất phu nhân Kennedy thành thạo 3 ngoại ngữ: Pháp, Tây Ban Nha và Italy. Bà sử dụng những kỹ năng này để giúp chồng trong cuộc vận động tranh cử Tổng thống năm 1960.  

Dieu it biet ve vo cua Tong thong John F. Kennedy-Hinh-3
 Công việc đầu tiên của Đệ nhất phu nhân Kennedy sau khi tốt nghiệp đại học là phóng viên của tờ Washington Times-Herald. Tại đây, bà phỏng vấn nhiều nhân vật quan trọng trong chính quyền Mỹ như Phó tổng thống Mỹ khi ấy là Richard M. Nixon.

Dieu it biet ve vo cua Tong thong John F. Kennedy-Hinh-4
 Khi ông John F. Kennedy đắc cử Tổng thống Mỹ, Jacqueline trở thành Đệ nhất phu nhân và tạo ra nhiều thay đổi lớn trong Nhà Trắng. Từ năm 1961 - 1963, Đệ nhất phu nhân Kennedy thực hiện nhiều dự án khôi phục, sửa chữa và bảo tồn tất cả các phòng làm việc công ở Nhà Trắng.

Dieu it biet ve vo cua Tong thong John F. Kennedy-Hinh-5
 Đệ nhất phu nhân Kennedy khiến nhiều người kính trọng và ngưỡng mộ khi mở một trường mẫu giáo bên trong Nhà Trắng. Khoảng 12 - 15 đứa trẻ học tại ngôi trường đặc biệt này. 

Dieu it biet ve vo cua Tong thong John F. Kennedy-Hinh-6
Vợ của Tổng thống Kennedy giành giải Emmy khi tổ chức chương trình truyền hình về việc sửa chữa nhiều khu vực trong khuôn viên Nhà Trắng.  

Dieu it biet ve vo cua Tong thong John F. Kennedy-Hinh-7
Trong suốt thời gian ở Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Kennedy gây ấn tượng với phong cách sang trọng, tinh tế và quyến rũ. Bà trở thành biểu tượng thời trang thời bấy giờ và có ảnh hưởng lớn đối với các xu hướng thời trang.  

Dieu it biet ve vo cua Tong thong John F. Kennedy-Hinh-8
 Sau khi Tổng thống Kennedy bị ám sát và qua đời, cựu Đệ nhất phu nhân Kennedy được tòa án cấp lệnh cấm các tay săn ảnh đến gần ba mẹ con. 

Dieu it biet ve vo cua Tong thong John F. Kennedy-Hinh-9
Về sau, cựu Đệ nhất phu nhân Kennedy trở thành biên tập viên xuất sắc của nhà xuất bản Viking Press tại New York. 

Dieu it biet ve vo cua Tong thong John F. Kennedy-Hinh-10
Song song với đó, cựu Đệ nhất phu nhân Kennedy tham gia vào nhiều dự án bảo tồn các công trình kiến trúc quan trọng ở Mỹ.  

Mời độc giả xem video: Truyền thông Mỹ: Ông Joe Biden thắng cử tổng thống Mỹ. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo Insider)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN