Những quốc gia nào đã ghi nhận biến thể mới của virus SARS-CoV-2?

Thông tin về biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại Anh từ giữa tháng 12/2020. Đến nay, nhiều quốc gia trên thế giới đã ghi nhận ca nhiễm chủng virus biến thể mới này.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?
    Thông tin về biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại Anh từ giữa tháng 12/2020. Cho đến nay, tổng cộng có khoảng 1.000 ca dương tính với chủng virus biến thể mới ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: PA.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?-Hinh-2
    Ngày 29/12, Pakistan và Ấn Độ trở thành hai nước mới nhất ghi nhận có ca nhiễm chủng virus corona biến thể mới kể từ khi biến thể này được phát hiện lần đầu tại Anh. Ảnh: Người dân đeo khẩu trang đi chợ ở Karachi, Pakistan, ngày 29/12/2020. Ảnh: Reuters.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?-Hinh-3
    Chuyên gia y tế tỉnh Sindh của Pakistan cho biết có 3 người ở thành phố cảng Karachi cho kết quả dương tính với biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Họ đều là những người mới về từ Anh. Ảnh: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Karachi, Pakistan, ngày 27/6. Ảnh: Reuters.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?-Hinh-4
    Trước khi Pakistan và Ấn Độ ghi nhận có ca nhiễm chủng virus corona biến thể mới, hôm 29/12, Philippines đã quyết định cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ 20 quốc gia có ca mắc chủng biến thể của virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Anh gần đây. Ảnh: Người dân đeo khẩu trang và tấm chắn giọt bắn tại Manila, Philippines. Ảnh: Reuters.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?-Hinh-5
    Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, Bộ trưởng Lao động Philippines Silvestre Bello ngày 29/12 thông báo các quốc gia trên bao gồm Australia, Anh, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Israel, Italy, Nhật Bản, Liban, Singapore, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Hà Lan. Tuy nhiên, ông Bello không nêu rõ thời điểm lệnh cấm có hiệu lực. Ảnh: Đường phố ở Anh vắng vẻ sau lệnh phong tỏa. Ảnh: Getty.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?-Hinh-6
    Được biết, Hàn Quốc xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus biến thể mới vào ngày 28/12. Ảnh: Bloomberg.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?-Hinh-7
    Hôm 26/12, Canada, Pháp và Tây Ban Nha cũng đã xác nhận các ca nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 đầu tiên. Ảnh: Một nhân viên y tế hướng dẫn người dân thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại một bệnh viện ở Toronto, Ontario, Canada. Ảnh: Reuters.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?-Hinh-8
    Bộ Y tế Pháp cho biết ca nhiễm chủng virus biến thể mới tại nước này là một người đàn ông Pháp vừa từ London (Anh) trở về hôm 19/12. Bệnh nhân COVID-19 này đang được cách ly và có tình trạng sức khỏe ổn định. Ảnh: Bên trong một phòng điều trị tích cực cho bệnh nhân COVID-19 ở Pháp. Ảnh: Reuters.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?-Hinh-9
    Hôm 24/12, bang Baden-Wuerttemberg của Đức xác nhận phát hiện ca mắc biến thể mới đầu tiên tại nước này. Ảnh: Reuters.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?-Hinh-10
    Cũng trong ngày 24/12, Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận 5 trường hợp đầu tiên ở nước này nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2. Theo Bộ Y tế Nhật Bản, 5 người, gồm 4 nam và 1 nữ, đều dưới 70 tuổi, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể SARS-CoV-2 mới. Ảnh: Người dân đeo khẩu trang phòng COVID-19 ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 19/11/2020. Ảnh: Reuters.
  • Nhung quoc gia nao da ghi nhan bien the moi cua virus SARS-CoV-2?-Hinh-11
    Singapore và Israel hôm 24/12 thông báo ghi nhận những ca bệnh đầu tiên nhiễm biến thể mới. Ảnh: Nhân viên y tế xét nghiệm cho lao động nhập cư tại Singapore ngày 28/4. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Phố New York (Mỹ) mùa COVID-19 (Nguồn video: VTV)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN