Các sân Golf Việt phòng chống virus corona ra sao?

Các sân golf Việt Nam đã lên kế hoạch phòng chống và ngăn ngừa virus corona phát tán ra cộng đồng. Đặc biệt là các sân nổi tiếng, quen thuộc đều đã cung cấp khẩu trang và nước rửa tay khô cho các golfer.
Trong thời gian vừa qua, diễn biến đại dịch virus corona mới (nCoV) ngày càng phức tạp và tăng cao. Không chỉ ở thế giới mà nó còn diễn ra trên toàn Việt Nam. Theo thống kê mới nhất từ Bộ Y Tế, nước ta hiện nay đã có 8 ca mắc bệnh (trong đó có 1 trường hợp khỏi bệnh) và hàng trăm người bị nghi nhiễm loại virus mới này.
Cac san Golf Viet phong chong virus corona ra sao?
Virut Corona ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều người 
Đứng trước tình hình, tại các sân golf Việt Nam đã lên kế hoạch phòng chống và ngăn ngừa bệnh phát tán ra cộng đồng. Đặc biệt là các sân nổi tiếng, quen thuộc đều đã cung cấp khẩu trang và nước rửa tay khô cho các golfer nếu đang có nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, mọi nhân viên ở sân, cũng như các caddie phục vụ golfer cũng đều được trang bị đầy đủ khẩu trang và nắm rõ mọi các biện pháp phòng ngừa loại virus mới này.
Chủng nCoV này có khả năng lây lan qua giọt bắn từ người bệnh, chính vì vậy mà các golfer không cần phải quá lo ngại khi lên sân. Tuy nhiên, trước viễn cảnh dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, các golfer cần phải chú ý đến việc tự bảo vệ bản thân mình để tránh bị nhiễm bệnh và lây lan sang các golfer khác.
Cac san Golf Viet phong chong virus corona ra sao?-Hinh-2
Các cách phòng chống virut corona 
Chính vì vậy mà các golfer cần phải nắm rõ một số lưu ý trước khi ra sân như:
– Trang bị khẩu trang đầy đủ, sử dụng nước rửa tay khô hoặc cồn y tế (khoảng 75 độ trở lên) đi kèm cùng với giấy lau một lần. Tuyệt đối tránh việc tái sử dụng khẩu trang khi đã dùng qua một lần.
– Liên tục đeo khẩu trang khi ở trong sân golf hoặc các nơi công cộng, để tránh để nước từ cơ thể người khác lây sang. Đặc biệt là phải rửa tay ngay lập tức sau khi tháo khẩu trang trong trường hợp tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh.
– Tránh tuyệt đối đụng vào các đồ vật hoặc tường nếu không cần thiết, nhất là những khu vực tắm ở locker. Trong trường hợp phải chạm, thì cần dùng cùng lau sạch để khử trùng.
Cac san Golf Viet phong chong virus corona ra sao?-Hinh-3
Hạn chế đụng vào các đồ vật tại khu vực locker 
– Tránh các việc đụng tay lên phần mặt (mắt, mũi, miệng). Nếu muốn chạm vào mặt, phải luôn rửa tay kỹ với nước sạch và xà phòng tối thiểu 20 giây nếu muốn chạm vào mặt. Trong trường hợp không có xà phòng, thì cồn hoặc nước rửa tay khô là giải pháp tốt nhất.
– Hạn chế sử dụng ly ở khu vực chung, tốt nhất là mang theo bình nước cá nhân để đựng nước.
– Đối với những hành động thân thiện sau vòng đấu như: bắt tay, hoặc ôm nhau để tránh việc lây lan thì cần hạn chế hơn.
– Những người mang triệu chứng cảm cúm như ho hoặc hắt hơi liên tục không nên tiếp xúc trực tiếp bởi đây có thể là biểu hiện phổ biến của viêm phổi do nCoV hoặc một loại virus khác gây ra.
– Các caddie cần lưu ý đến việc mang khẩu trang đầy đủ và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
Ngoài ra, để tránh được dịch bệnh tốt nhất, các golfer có thể đến phòng 3D của Golfgroup để đảm bảo an toàn cho bản thân của mình.
Theo S.T./Infonet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN