Trưng dụng doanh trại quân đội để cách ly 230 lao động Quảng Bình về từ Trung Quốc

Một doanh trại quân đội ở Quảng Bình được trưng dụng để đón và cách ly khoảng 230 lao động chủ yếu từ Trung Quốc trở về vì đại dịch Virus Corona.

Ngày 3/2, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ký công văn về việc xác định địa điểm cách ly lao động Việt Nam trở về từ Trung Quốc và cho phép học sinh nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp bởi chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Trung dung doanh trai quan doi de cach ly 230 lao dong Quang Binh ve tu Trung Quoc
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đang theo dõi 4 trường hợp nghi nhiễm virus corona.

Địa điểm cách ly số lao động từ Trung Quốc trở về địa phương này được đặt tại doanh trại của Tiểu đoàn 42 - Trung đoàn 996 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình.

UBND tỉnh Quảng Bình giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an, Sở Y tế và các cơ quan chức năng liên quan triển khai kế hoạch thực hiện việc tiếp nhận các công dân Quảng Bình lao động, học tập, công tác trở về từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch nCoV.

Theo thống kê sơ bộ, Quảng Bình sẽ đón khoảng 230 lao động chủ yếu từ Trung Quốc trở về. Hiện chưa rõ số lao động này sẽ trở về trong thời gian nào. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã chuẩn bị thuốc men khử trùng, cử cán bộ theo dõi trong thời gian cách ly.

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Bình cũng đã thông báo cho phép học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 4/2 đến ngày 11/2. Trong thời gian này, các cơ sở giáo dục liên hệ với ngành y tế tổ chức vệ sinh và khử trùng tại trường học.

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN