Biết gì về 10 nghị sĩ Cộng hòa ủng hộ luận tội Tổng thống Trump?

10 hạ nghị sĩ của Đảng Cộng hòa đã ủng hộ việc luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện vừa qua.
Biet gi ve 10 nghi si Cong hoa ung ho luan toi Tong thong Trump?
Hôm 13/1 vừa qua, với tỷ lệ 232 - 197, Hạ viện Mỹ thông qua các điều khoản luận tội Tổng thống Trump. Đáng chú ý, trong 232 nhà lập pháp có tới 10 hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa bỏ phiếu ủng hộ luận tội ông Trump. Ảnh: Bà Dick Cheney, con gái của cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney, nằm trong số 10 hạ nghị sĩ Cộng hòa bỏ phiếu luận tội ông Trump. (Nguồn ảnh: Reuters) 

Biet gi ve 10 nghi si Cong hoa ung ho luan toi Tong thong Trump?-Hinh-2
 Hạ nghị sĩ Anthony Gonzalez, đại diện cho bang Ohio, viết trên Twitter: "Khi tôi xem xét toàn bộ sự việc dẫn tới vụ bạo loạn ở Điện Capitol, bao gồm cả việc Tổng thống (Trump) không phản ứng khi Điện Capitol đang bị tấn công, tôi buộc phải ủng hộ việc luận tội".

Biet gi ve 10 nghi si Cong hoa ung ho luan toi Tong thong Trump?-Hinh-3
 "Tổng thống (Trump) đã phản bội lời tuyên thệ nhậm chức của mình, ông ấy cần phải chịu trách nhiệm về việc kích động các hành vi bạo lực vào tuần trước", Hạ nghị sĩ Cộng hòa Peter Meijer của bang Michigan cho biết trong một tuyên bố.

Biet gi ve 10 nghi si Cong hoa ung ho luan toi Tong thong Trump?-Hinh-4
 Hạ nghị sĩ Dan Newhouse đến từ bang Washington đã công bố ý định bỏ phiếu luận tội (ông Trump) tại Hạ viện Mỹ.

Biet gi ve 10 nghi si Cong hoa ung ho luan toi Tong thong Trump?-Hinh-5
Nghị sĩ Adam Kinzinger đến từ Illinois cho rằng Tổng thống Trump đã phá vỡ lời tuyên thệ nhậm chức khi kích động những người ủng hộ nổi loạn hôm 6/1. 

Biet gi ve 10 nghi si Cong hoa ung ho luan toi Tong thong Trump?-Hinh-6
 Hạ nghị sĩ bang New York John Katko là thành viên đầu tiên của Đảng Cộng hòa công khai lên tiếng ông sẽ ủng hộ việc luận tội (Tổng thống Trump).

Biet gi ve 10 nghi si Cong hoa ung ho luan toi Tong thong Trump?-Hinh-7
 Hạ nghị sĩ bang Michigan, Fred Upton, là một thành viên nữa của Đảng Cộng hòa ủng hộ việc luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Biet gi ve 10 nghi si Cong hoa ung ho luan toi Tong thong Trump?-Hinh-8
"Các hành vi phạm tội của tổng thống là không thể chối cãi dựa trên những bằng chứng không thể chối cãi mà chúng tôi đã có", nghị sĩ bang Washington, Herrera Beutler tuyên bố. 

Biet gi ve 10 nghi si Cong hoa ung ho luan toi Tong thong Trump?-Hinh-9
 Hạ nghị sĩ Tom Rice, đại diện cho bang Nam Carolina, nằm trong danh sách này. “Tôi đã ủng hộ Tổng thống Trump trong suốt 4 năm qua. Tôi đã vận động cho ông ấy và bỏ phiếu cho ông ấy hai lần. Nhưng những phát biểu sai lầm lần này của ông ấy là không thể tha thứ”, Reuters dẫn lời nghị sĩ Tom Rice.

Biet gi ve 10 nghi si Cong hoa ung ho luan toi Tong thong Trump?-Hinh-10
 Hạ nghị sĩ David Valadao của bang California cho biết: "Đây là lúc đặt lợi ích đất nước lên trên hết".

Mời độc giả xem thêm video hồi năm 2019: Tổng thống Trump sẽ bị điều tra luận tội (Nguồn video: VTV)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN