Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ban Thốc Khang tiếp tục bị cảnh báo

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ban Thốc Khang đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trên một số website.
 
Theo Cục An toàn Thực phẩm, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục phát hiện trên một website có nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ban Thốc Khang vi phạm các quy định về quảng cáo, Cụ thể:
http://www.thaybinhchuatoc.info
http://hacotruongvietbinh.vn
http://tocthaybinh.vn
Thuc pham bao ve suc khoe Ban Thoc Khang tiep tuc bi canh bao
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ban Thốc Khang (Ảnh internet) 
Nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ban Thốc Khang trên các website này gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, còn quảng cáo sản phẩm dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm. Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.
Sản phẩm này do Công ty TNHH Thương mại Haduco (trụ sở chính tại tầng 2 tòa R4 Royal city, số 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Thương mại Haduco không thừa nhận các website nêu trên của công ty nên không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo trên các website này. 
Thuc pham bao ve suc khoe Ban Thoc Khang tiep tuc bi canh bao-Hinh-2
 Ngay sau khi sai phạm bị công bố, website quảng cáo TPBVSK Ban thốc khang đã không thể truy cập (Ảnh chụp màn hình)
Tuy nhiên, ngay sau khi Cục An toàn thực phẩm phát đi thông báo về sai phạm này, các website đã được đóng lại, không còn chứa các thông tin quảng cáo về sản phẩm.
Trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, để đảm bảo an toàn Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ban thốc khang quảng cáo vi phạm trên website này.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN