Nam chính "Thành phố ngủ gật" cưới em gái bạn diễn đóng cùng "cảnh nóng"

Đóng xong phim, diễn viên Quốc Toàn yêu luôn cô em gái của bạn diễn Hiền Lê.

Phim điện ảnh Việt "Thành phố ngủ gật" được nhận xét là bộ phim tâm lý giật gân kén người xem. Bên cạnh đó phim có nhiều câu chuyện hậu trường thú vị.

Quốc Toàn đóng "cảnh nóng" trong phim với cô chị, cưới luôn cô em ngoài đời thường

Quốc Toàn và bà xã Hồng Phương

Nam diễn viên Quốc Toàn gây chú ý khi đảm nhận vai nam chính phim điện ảnh Thành phố ngủ gật. Phim xoay quanh Tảo (Quốc Toàn) - một chàng thanh niên 26 tuổi, sống một cuộc sống bình thường, đơn độc giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp, phồn hoa.

Trong phim, Quốc Toàn hóa thân thành công vào vai một chàng trai bị ảnh hưởng lớn từ môi trường làm việc cùng những đè nén về tâm lý và áp bức về mặt thể xác. Đặc biệt, những rung động đầu đời của nam chính với một cô gái điếm được khắc họa nhẹ nhàng nhưng tinh tế.

Vai cô gái điếm được giao cho Hiền Lê. Thực tế, đạo diễn Lương Đình Dũng từng mời nhiều diễn viên nhưng ai cũng từ chối đóng cảnh nóng này. Khi được hỏi về cách thuyết phục, đạo diễn thẳng thắn cho biết anh hỏi trực tiếp diễn viên, ai đồng ý đóng thì sẽ tham gia.

Hiền Lê (trái) cùng em gái Hồng Phương

Cuối cùng anh tìm được Hiền Lê - một người sắp sang Mỹ định cư với chồng. Trước đó, nữ diễn viên từng tham gia nhiều vai phụ trong các phim truyền hình và một số phim tốt nghiệp học viên trường Sân khấu Điện ảnh. Trong đó vai diễn thành công nhất của cô là ôsin Tươi trong “Bộ Tứ 10A8”. Cô công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ một thời gian, tham gia sân khấu kịch nhiều hơn là điện ảnh.

Trước yêu cầu của đạo diễn về những cảnh nude (khỏa thân), Hiền Lê tỏ ra rất chuyên nghiệp. Nữ diễn viên chia sẻ: “Cảnh nóng đòi hỏi độ chuyên nghiệp cũng như đội ngũ làm phim có ý thức. Khi đề cập đến việc có quay cảnh “hở” không và “hở” bao nhiêu, bản thân Hiền là một diễn viên được đào tạo có bài bản cảm thấy nếu yêu cầu nằm trong vòng kiểm soát của bản thân và phục vụ cho mục đích nghệ thuật thì mình không ngại. Trước khi quay, đạo diễn và ê-kíp cũng nói trước là sẽ thực hiện cảnh nóng như thế nào. Khi quay chỉ có những người thực sự liên quan ở đó cũng như mọi ngừời đều rất chuyên nghiệp nên Hiền thấy tự tin và tập trung vào diễn xuất hơn”.

Đặc biệt những cảnh nóng trong phim được quay dưới góc độ nghệ thuật, không hề thô thiển. Sau khi phim đóng máy, Quốc Toàn và em gái của Hiền Lê chính thức hẹn hò.

Câu chuyện hậu trường thú vị được chia sẻ khi mẹ vợ Quốc Toàn vốn là người chuyên tổ chức diễn viên quần chúng, đã đưa cả 2 cô con gái đến buổi thử vai. Cuối cùng, cô chị Hiền Lê được chọn đóng vai nữ chính của phim. Cô em Hồng Phương thi thoảng đến đoàn phim chơi. Từ đó, nhân duyên giữa Hồng Phương và Quốc Toàn nảy nở. Cả hai có điểm chung đặc biệt khi sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm. Sau 3 năm sống chung, cặp đôi mới quyết định tổ chức làm đám cưới khi con gái đã 20 tháng tuổi.

Nói về việc từng đóng phim với em rể, Hiền Lê cho biết: “Trong khi quay, cả hai chị em đều rất nghiêm túc, kể cả khi thực hiện cảnh nhạy cảm cũng không có đụng chạm thân thể nên có thể nói là không có gì đáng ngại. Hiền luôn coi Toàn như em trai và rất mong hai em mình có cuộc sống vợ chồng như ý”.

Kinh phí "không tưởng" của bộ phim quy tụ nhiều nhà làm phim quốc tế

Đạo diễn Lương Đình Dũng tiết lộ “Thành phố ngủ gật” chỉ quay trong vòng 10 ngày với kinh phí 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng). Đây là con số kinh phí sản xuất thấp kỷ lục khiến nhiều người ngạc nhiên cho một bộ phim điện ảnh chỉn chu, đầy tính nghệ thuật.

Kinh phí phim chỉ tầm hơn 700 triệu đồng

Tuy kinh phí thấp nhưng phim lại quy tụ những nhà làm phim nổi tiếng quốc tế. Trước đó, đạo diễn Lương Đình Dũng từng chia sẻ anh rất vui khi được các đồng nghiệp nước ngoài hỗ trợ rất nhiều. Vì thích kịch bản và phong cách làm phim của đạo diễn người Việt nên họ ủng hộ hết mình, chỉ nhận mức cát-xê mang tính tượng trưng.

Đạo diễn Lương Đình Dũng (áo đỏ) chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên

Theo tiết lộ của đạo diễn Lương Đình Dũng, trong quá trình lên kế hoạch thực hiện “Đồi hành xác” và “Ma đói, mật mã 45”, nhà đầu tư nước ngoài muốn anh thực hiện một bộ phim để định hình phong cách mở màn cho việc đưa 2 dự án phim kinh dị tới 70 quốc gia.

Sau khi “Thành phố ngủ gật” hoàn thành, bộ phim bất ngờ đã vượt qua hàng ngàn phim từ các nơi trên thế giới và được lựa chọn vào vòng đề cử giải “Grand Prix” cho phim truyện xuất sắc nhất tại Liên hoan phim (LHP) Tallinn Black Nights lần thứ 25 (LHP hạng A thế giới). Ngoài ra phim còn được chọn tới LHP Quốc tế Ấn độ, LHP tại Canada và được đề nghị đưa tới LHP Vencie.

Thực tế khi phát hành ở Việt Nam, cá nhân anh đã chủ động đề xuất đơn vị phát hành chỉ chiếu ở rạp Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vì yếu tố nhạy cảm và bạo lực. Hiện phim đã được công chiếu chính thức từ ngày 13/10.

Đức Kiên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN