Bạn thực sự cần bao nhiêu phút tập cardio mỗi ngày để giảm cân? 

Chia sẻ từ chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu mình cần tập thế nào và bao lâu!

Tập thể dục tim mạch, thường được gọi là cardio, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân và sức khỏe tổng thể. Tham gia vào các hoạt động tim mạch như chạy, đạp xe, bơi lội hoặc đi bộ nhanh có thể giúp đốt cháy calo, tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Mối liên hệ giữa tim mạch và giảm cân nằm ở khả năng tạo ra sự thiếu hụt calo, trong đó lượng calo đốt cháy trong quá trình tập luyện vượt quá lượng calo tiêu thụ qua lượng thức ăn.

Hannah Shine, một huấn luyện viên cá nhân và huấn luyện viên thể hình được chứng nhận cho biết bạn nên tập tim mạch bao nhiêu phút để giảm cân. Cô nhấn mạnh rằng mặc dù thời lượng chính xác 'thay đổi tùy theo từng cá nhân", nhưng thường là các buổi tập kéo dài 30 đến 60 phút, luyện tập 3 đến 5 lần mỗi tuần . Cùng với đó, cô nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không gắng sức quá mức và chú ý đến các tín hiệu của cơ thể.

Cần tập bao lâu để thấy hiệu quả giảm cân?

Đầu tiên, Shine thảo luận về định nghĩa của các bài tập tim mạch và nêu bật một số bài tập tim mạch có tác động đến cơ thể.

Khi bạn thực hiện các bài tập tim mạch, nhịp tim của bạn sẽ tăng lên và cơ thể bạn đốt cháy calo để lấy năng lượng. Do đó, các bài tập tim mạch phù hợp có thể giúp bạn tạo ra sự thiếu hụt calo, điều cần thiết để giảm cân. Tuy nhiên, chỉ tập cardio có thể không đủ để giảm cân đáng kể và chế độ ăn uống cân bằng và rèn luyện sức mạnh cũng là những thành phần quan trọng trong kế hoạch giảm cân.

Bạn cũng nên đề cập đến việc chạy, đạp xe, bơi lội, luyện tập cường độ cao ngắt quãng HIIT, nhảy dây, chèo thuyền và tập luyện trên máy elip là những bài tập tim mạch thường được luyện tập và hiệu quả.

Tất cả những bài tập luyện này có thể khiến nhịp tim của bạn tăng lên và giúp bạn đốt cháy calo, nhưng điều quan trọng là phải chọn một hoạt động mà bạn thích và có thể gắn bó lâu dài.

Về số phút chính xác, Shine nói: "Lượng bài tập tim mạch mà tôi khuyên dùng để giảm cân tùy thuộc vào mức độ thể lực, mục tiêu và thời gian sẵn có của từng cá nhân. Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, tôi thường đề xuất ít nhất 150 phút tập vừa phải- tập tim mạch cường độ cao hoặc 75 phút tập tim mạch cường độ mạnh mỗi tuần. Điều này có thể được chia thành các buổi tập 30-60 phút, 3-5 lần mỗi tuần."

Giảm cân là một cách tiếp cận cân bằng và lành mạnh đối với lối sống của bạn, cùng với cardio, chúng ta nên ưu tiên chế độ ăn uống, mức độ căng thẳng, v.v.

Cô nói: “Ngoài việc tập thể dục tim mạch thường xuyên, tôi khuyên khách hàng của mình nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm protein nạc, carbs phức tạp, chất béo lành mạnh và nhiều trái cây và rau quả. Nghỉ ngơi đầy đủ và kiểm soát căng thẳng cũng rất quan trọng để giảm cân thành công. Cuối cùng, tôi khuyên nên theo dõi tiến trình của họ và ăn mừng thành tích trong suốt chặng đường, vì điều này có thể giúp họ có động lực và đi đúng hướng đến mục tiêu của mình."

Anh My

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN