4 "chiến lược" giúp đàn ông có body vạn người mê mà không cần tập luyện cực khổ

Chỉ cần thực hiện 4 điều này, người đàn ông sẽ không quá vất vả trên hành trình xây dựng cơ bắp.

Sở hữu body săn chắc, chuẩn 6 múi là điều mơ ước của nhiều người đàn ông. Đây là một trong những điểm giúp họ trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian để tập luyện đều đặn trong phòng tập giúp tăng cơ giảm mỡ. Do đó, hãy thử áp dụng 4 "chiến lược" dưới đây sẽ giúp đàn ông xây dựng cơ bắp dễ dàng hơn:

1. Ưu tiên thực phẩm có hàm lượng protein cao

Chắc hẳn đấng mày râu đều hiểu rõ tầm quan trọng của protein trong việc hình thành cơ bắp, tạo nên múi cơ săn chắc như ý muốn. Protein giống như "đòn bẩy" giúp người đàn ông thay đổi vóc dáng theo hướng tích cực hơn.

Nhiều người gặp khó khăn trong việc ăn đủ chất đạm khi họ vẫn giữ thói quen ăn tinh bột và ăn rau xanh cùng với các món ăn giàu đạm. Theo nhiều người hoạt động trong giới thể hình, thứ tự ăn uống khoa học, phù hợp với những người đang cần tăng cơ là ăn protein trước, sau đó đến chất xơ và cuối cùng mới là tinh bột.

Đàn ông nên cải thiện cơ bắp thông qua nguồn thực phẩm giàu protein.

Những thức ăn giàu protein, cung cấp nhiều năng lượng cho đàn ông có thể kể đến như thị gà, thịt bò, trứng, các loại nấm, tôm, hàu, trai và nghêu....

2. "Nhịn ăn" phù hợp

Nhiều người đàn ông đã ăn kiêng một cách tiêu cực để loại bỏ mỡ thừa đó là nhịn ăn, có người chỉ ăn một bữa trong ngày. Điều này rất có hại cho sức khỏe, không đảm bảo đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể con người hoạt động bình thường trong ngày. Và quan trọng là phương pháp này không có tác dụng tăng cơ giảm mỡ.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia việc "nhịn ăn" ở đây cần phù hợp, chỉ nên "nhịn" những đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ hoặc thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều phụ gia. Bên cạnh đó, bạn có thể cắt giảm bữa phụ nhưng vẫn đảm bảo các bữa chính trong ngày với lượng calo nạp vào cơ thể phù hợp nhất.

3. Ăn ngủ khoa học

Điều này tưởng chừng là đơn giản dễ dàng nhưng thực tế thì không phải ai cũng có thể thực hiện được. Hiện tại, vẫn còn nhiều người đàn ông thức khuya, ăn uống không đúng giờ, ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều.

Các chuyên gia khuyên mọi người cần kiểm soát nhịp sinh học của mình, ăn uống trong một khung giờ cố định mỗi ngày. Ngoài ra, hàng ngày nên đi ngủ và thức dậy vào một thời điểm cố định để hình thành thói quen lành mạnh. Điều này sẽ giúp người đàn ông có đủ sức khỏe, ăn uống ngon miệng hơn và quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng được cải thiện.

Giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng để đàn ông xây dựng cơ bắp hiệu quả hơn.

4. Hạn chế bia rượu

Nếu bạn uống 1-2 ly rượu vào buổi tối, nhất là trong bữa ăn, bạn sẽ khó duy trì được vóc dáng cân đối. Khi uống rượu, gan của bạn phải hoạt động nhiều hơn, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. 

Nhiều người đàn ông bị thừa cân và mắc nhiều bệnh tật chỉ vì thói quen uống bia rượu không biết điểm dừng của mình. Chính vì vậy, nếu muốn có một body cân đối, săn chắc hơn, đàn ông cần từ bỏ thói quen gây hại này. 

Ngọc Linh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN