Mỗi tuần một doanh nghiệp: IJC sở hữu dự án cạnh khu công nghiệp thu hút được vốn đầu tư

Chứng khoán MBS vừa đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu IJC của CTCP Phát triển hạ tầng kỹ thuật với giá mục tiêu 12 tháng vào khoảng 32.868 đồng/cp.
IJC vừa thu về hơn 1.000 tỷ đồng từ đấu giá 80 triệu cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE), tăng vốn điều lệ lên 2.171 tỷ đồng. Nguồn tiền thu được từ đấu giá để thanh toán tiền sử dụng đất dự án Sunflower, dự án Aroma và bổ sung vốn lưu động.
Năm 2020, lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản ước tổng doanh thu công ty mẹ đạt 2.100 tỷ đồng, vượt 15% kế hoạch năm. Chi phí ước vượt 6% kế hoạch năm đạt 1.630 tỷ đồng. Do vậy, lợi nhuận sau thuế đạt 384 tỷ đồng, vượt 57% kế hoạch năm.
MBS cho rằng, năm 2020 doanh thu và lợi nhuận sau thuế của IJC có thể đạt lần lượt 2.267 tỷ đồng và 355 tỷ đồng. Cho năm 2021, doanh thu và lợi nhuận sau thế ước đạt 2.913 tỷ đồng và 486 tỷ đồng, tăng tưởng 28,5% về doanh thu và 36,9% về lợi nhuận.
Sử dụng phương pháp định giá so sánh P/E với các doanh nghiệp hạ tầng đang niêm yết trên sàn, giá bình quân mỗi cổ phiếu IJC có thể ở mức 32.868 đồng/cp, tiềm năng tăng giá 42,29% so với mức giá đóng cửa ngày 28/12.
Moi tuan mot doanh nghiep: IJC so huu du an canh khu cong nghiep thu hut duoc von dau tu
 
Đầu tư công giúp hạ tầng cải thiện, mảng thu phí mang lại dòng tiền ổn định
Doanh thu mảng thu phí tăng trưởng ổn định với CAGR đạt 7,4% trong giai đoạn 2019. Mảng thu phí đóng góp tỷ trọng lớn thứ hai trong cơ cấu lợi nhuận gộp của IJC, với mức biên lợi nhuận gộp duy trì ổn định ở mức cao trên 80%.
Mảng thu phí giao thông trên quốc lộ 13 tiếp tục là nguồn thu quan trọng, tiềm năng phát triển mạnh từ năm 2022, khi các dự án đầu tư công tại khu vực phía Nam hoàn thành.
Việc kết nối hệ thống giao thông toàn khu vực sẽ được cải thiện đáng kể, góp phần gia tăng lưu lượng xe lưu thông trên quốc lộ 13 – tuyến đường huyết mạch kết nối tỉnh Bình Dương với các đầu tàu kinh tế trong khu vực như Thành Phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu,... Điều này sẽ tạo ra động lực mới trong quá trình phát triển của IJC.
Moi tuan mot doanh nghiep: IJC so huu du an canh khu cong nghiep thu hut duoc von dau tu-Hinh-2
 Nguồn: MBS.
IJC có lợi thế lớn khi sở hữu nhiều dự án nằm ngay cạnh các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương trong khi nhu cầu thuê nhà ở và tiêu thụ các sản phẩm bất động sản cho công nhân và các chuyên gia được dự báo tiếp tục tăng.
Với ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, kết hợp với ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến chuỗi cung ứng toàn cầu, làn sóng dịch chuyển nhà máy khỏi Trung Quốc đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.
Việt Nam, với lợi thế nằm gần Trung Quốc cùng nguồn nhân lực dồi dào với chi phí thấp, là một trong những điểm đến tiềm năng nhất đối với giới đầu tư và các công ty đa quốc gia.
IJC sở hữu nhiều dự án nằm cạnh các khu công nghiệp như dự án IJC Vĩnh Tân nằm ngay cạnh cụm công nghiệp VSIP, dự án biệt thự cao cấp Sunflower, dự án Khu đô thị IJC Mỹ Phước 3,... dễ dàng đáp ứng nhu cầu thuê nhà của công nhân cũng như mua bất động sản của các chuyên gia nước ngoài khi chuyển sang làm việc tại Việt Nam.
Đây là lợi thế lớn của công ty trong bối cảnh dòng vốn đầu tư từ các công ty nước ngoài chảy vào Việt Nam diễn ra ngày càng mạnh mẽ.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN