92 mã cổ phiếu không được cấp margin trên HoSE

Danh sách không được cấp margin tính đến ngày 15/3 của HoSE gồm 92 mã, gồm 8 chứng chỉ quỹ và 84 cổ phiếu.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) thông báo bổ sung SAV của CTCP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex vào danh sách không cấp ký quỹ (margin) ngày 15/3. Nguyên do là lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính kiểm toán 2023 là số âm.
Trước đó vào 12/3, HoSE đã đưa cổ phiếu VAF của CTCP Phân lân Nung chảy Văn Điển vào danh sách do báo cáo tài chính kiểm toán 2023 có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.
Ngoài ra, NAB của Ngân hàng Nam Á và VTP của Viettel Post không được cấp margin do thời gian niêm yết dưới 6 tháng.
92 ma co phieu khong duoc cap margin tren HoSE-Hinh-2
 Gần 100 cổ phiếu không được cấp margin 
Danh sách không được cấp margin tính đến hiện tại (15/3) của HoSE gồm 92 mã, gồm 8 chứng chỉ quỹ và 84 cổ phiếu. Trong đó có sự góp mặt của HVN thuộc ngành hàng không, hay HBC, CKG, DXS, HPX, NVL, QCG... ở lĩnh vực bất động sản - xây dựng.
Nguyên do cổ phiếu lọt vào danh sách chủ yếu là lợi nhuận sau thuế tài báo cáo tài chính soát xét/kiểm toán là con số âm; thuộc diện cảnh báo/kiểm soát/đình chỉ giao dịch.
Chứng chỉ quỹ không được cấp margin do quỹ ghi nhận tối thiểu 1 tháng có giá trị tài sản ròng tính trên đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá (căn cứ báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp), hoặc niêm yết dưới 6 tháng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN