Vụ 1 căn hộ bán cho nhiều người ở dự án Kingsway Tower: Thêm hàng loạt đơn tố cáo

Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Kingsway Tower do Công ty Siêu Thành làm chủ đầu tư tiếp tục tố cáo công ty này bán một căn hộ cho nhiều người.
 
Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Nam An (Kingsway Tower, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP.HCM) do Công ty TNHH Siêu Thành (Công ty Siêu Thành) làm chủ đầu tư tiếp tục gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng vì phát hiện chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều người.

Anh H. cho biết tháng 8/2019 anh ký hợp đồng mua bán căn hộ số NA-14.18 với Công ty Siêu Thành. Hợp đồng do bà Võ Thị Phượng - giám đốc Công ty Siêu Thành ký với giá bán gần 1,5 tỷ đồng.

Đến ngày 16/12/2019 anh H. đã thanh toán cho Công ty Siêu Thành tổng cộng hơn 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, căn hộ này đã được Công ty Siêu Thành ký hợp đồng bán cho anh Dương Tuấn T. vào ngày 14/8/2018, hiện anh T. đã thanh toán cho chủ đầu tư 90% giá trị căn hộ tương ứng khoảng hơn 800 triệu đồng.

Chị Trần Thị Thanh T. một khách hàng khách nói rằng tháng 6/2020, chị ký hợp đồng mua căn hộ NA-16.16 với giá hơn 1,2 tỷ đồng. Chị đã thanh toán số tiền 840 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó chị tá hỏa phát hiện căn chị đã ký hợp đồng mua trước đó công ty bán cho một người khác.

Nhiều khách hàng cho biết họ đã tìm đến trụ sở và văn phòng làm việc của Công ty Siêu Thành để yêu cầu công ty hoàn trả lại số tiền đã thanh toán nhưng không được giải quyết. Sau lần tập trung căng băng rôn của khách hàng cả hai trụ sở đăng ký của Công ty Siêu Thành tại số 91 – 93 đường số 5, phường An Phú, quận 2 và văn phòng làm việc tại số 72 đường số 14 Khu Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7 đều đã đóng cửa, bảng hiệu công ty cũng đã được tháo gỡ, trả lại mặt bằng.

Theo tài liệu PV thống kê được, hiện có khoảng hơn 10 căn hộ bị chủ đầu tư ký bán cho nhiều người. Trong đó, các căn hộ bị bán cho nhiều người được ký hiệu mã căn gồm: NA-12A.28, SH-03.14, OF-03A-03A…

Vu 1 can ho ban cho nhieu nguoi o du an Kingsway Tower: Them hang loat don to cao
 Dự án Kingsway Tower mới chỉ hoàn thành phần thô với 21 tầng nổi.

Dự  án Kingsway Tower toạ lạc tại số 219, đường số 5, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP HCM do Công ty Siêu Thành làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng trên khu đất hơn 8.400m2 với quy mô 496 căn hộ. Chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào quý I/2019 nhưng dự án đã ngừng thi công trong thời gian dài, đến nay vẫn là công trường ngổn ngang. Khu nhà mẫu xuống cấp do lâu ngày không được sử dụng, cỏ dại mọc lên xung quanh.

Trước đó, ngày 20/11, Ban tiếp công dân thuộc Văn phòng UBND TP HCM đã chuyển đơn đến Công an TP HCM để xem xét, giải quyết theo quy định.

Theo Sở Xây dựng TP HCM, trong quá trình thi công dự án Kingsway Tower đã xảy ra nhiều sai phạm so với thiết kế ban đầu. Tháng 10/2019, Thanh tra xây dựng TP HCM đã vào cuộc để thanh tra và phát hiện ra nhiều sai phạm ở dự án chung cư này.

Cụ thể, chủ đầu tư dự án Kingsway Tower đã tự ý xây vách ngăn ở các tầng shophouse (tầng 2, 3, 4). Thay đổi chiều cao các tầng như tầng 1 tăng 0,1m; tầng 2 và tầng 3 tăng 1 m; tầng 4 tăng 0,3m. Từ tầng 5 đến tầng 20 mỗi tầng giảm 0,15m. Xây dựng ngăn phòng bên trong các shop tại khu vực thương mại dịch vụ của tầng 2, 3, 4.

Thanh tra xây dựng TP.HCM đã yêu cầu dừng thi công trình và tháng 12/2019, UBND TPHCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản đối với Công ty Siêu Thành.

Theo đó, công ty này vi phạm về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai mà chưa được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính theo quy định. Cụ thể, Công ty Siêu Thành bán căn hộ thuộc dự án Kingsway Tower khi chưa được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính theo quy định, mức phạt là 275 triệu đồng.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN