Doanh nghiệp bất động sản bắt đầu bung hàng dịp cuối năm

Cuối năm được nhận định là thời điểm vàng của bất động sản, khi thị trường có phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trở lại nên nhiều doanh nghiệp địa ốc dự kiến bung hàng.

Thị trường bất động sản trên đà phục hồi trở lại

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) đánh giá từ nay đến Tết Âm lịch và cả năm 2021, thị trường địa ốc TP tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng trở lại, do có những tác động tích cực từ việc cả nước kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19 cũng như Nhà nước đã có một số cơ chế chính sách mới.

Theo dự báo từ trang Batdongsan.com.vn, trong quý cuối năm, dự báo mức giá sẽ giảm 2%, chủ yếu giảm từ khu vực trung tâm, còn các quận ngoài trung tâm vẫn đang giao dịch tốt, xu hướng ổn định. Các căn nhà có tầm giá vừa phải tiếp tục được giao dịch tốt trên thị trường. Đối với chung cư, mức giá vẫn tăng từ 1% đến 2% tùy phân khúc.

DKRA Vietnam dự báo, quý 4/2020 hứa hẹn sự phục hồi trở lại của thị trường bất động. Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D của DKRA Vietnam cho rằng, trong quý 4/2020, đất nền vẫn tiếp tục là kênh đầu tư được chọn lựa hàng đầu.

 Nguồn cung mới tiếp tục duy trì sự khan hiếm; các dự án được triển khai đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, quận 9,… Sức cầu của thị trường với căn hộ sẽ tiếp tục tăng, khu Đông và khu Nam TP HCM chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung.

Theo chia sẻ của các doanh nghiệp địa ốc trên địa bàn TP HCM, mặc dù mức độ giao dịch chưa biến chuyển mạnh nhưng làn sóng của giới đầu tư và người có nhu cầu ở thực đang dần phục hồi. Tuy vậy, nhìn chung lượng giao dịch vẫn chưa ổn định do khách hàng vẫn còn tâm lý dè chừng. Doanh nghiệp bất động vẫn giữ sự lạc quan, tin tưởng dòng tiền của nhà đầu tư sẽ sớm quay trở lại trong các tháng cuối năm 2020.

Nhiều nhà đầu tư kỳ cựụ trên thị trường đều kỳ vọng sự bùng nổ của ngành địa ốc trong quý IV sau một thời gian dài ảm đạm vì dịch bệnh. Nhiều doanh nghiệp sau một thời gian dài chuẩn bị đã chính thức bước vào "đường đua".

Doanh nghiep bat dong san bat dau bung hang dip cuoi nam
Một đại đô thị 271 ha, quận 9, TP HCM.

Hàng loạt dự án bung hàng

Tại TP HCM, ở quận 2 có một số dự án ra mắt, mở bán mới như Lumiere Riverside (nhà phát triển Masterise Homes), De Capella (Chủ đầu tư Quốc Cường Gia Lai), Precia (Chủ đầu tư Địa ốc Minh Thông); The River Thu Thiem mở bán những căn penthouse còn lại.

Quận 8 có dự án mới D-Aqua (DHA làm đơn vị phát triển)... Một dự án cao cấp khác tại quận Thủ Đức là Kingcrown Infinity cũng được giới thiệu mới ra thị trường với diện tích hơn 1,1 ha, gồm 2 block cao 30 tầng.

Tại Bình Dương, thị trường có nguồn cung quý III ngang ngửa TP HCM cũng nhộn nhịp rổ hàng trong quý này.

Công ty Địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) dự kiến mở bán dự án chung cư mới Phú Đông Sky Garden. Dự án được xây dựng trên diện tích 6.000 m2, cao 27 tầng với 640 căn hộ 2 và 3 phòng ngủ, giá dự kiến từ 2 tỷ đồng/căn.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang rốt ráo chuẩn bị mở bán 6 block chung cư cuối cùng gồm hơn 2.000 căn hộ của dự án New Galaxy với giá từ 1,6 tỷ đồng đến hơn 2 tỷ đồng mỗi căn (từ 1-3 phòng ngủ).

Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi cũng vừa ra mắt dự án phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City tọa lạc tại TP. Thuận An với 8 tòa tháp và gần 5.000 căn hộ.

Tại Long An, Trần Anh Group tiếp tục mở bán giai đoạn tiếp theo các dự án tại Long An và Bình Dương gồm Phúc An City và biệt thự nghỉ dưỡng West Lakes Golf & Villas (Đức Hòa, Long An); khu đô thị LaVilla Green City (TP. Tân An, Long An)…

Thắng Lợi Group cũng vừa tổ chức buổi lễ ra mắt dự án The Sol City – Khu đô thị vệ tinh Nam Sài Gòn. Dự án có quy mô 105 ha tại Cần Giuộc, được quy hoạch thành 3 phân khu phát triển với các sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự.

Theo thông tin từ một số đơn vị tư vấn, các sản phẩm đất nền nhà phố tại dự án dự kiến được mở bán từ cuối tháng 12 năm nay.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN