Xuống địa phủ rồi trở về trần thế, vì sao Tôn Ngộ Không làm được như vậy?

Trong Tây du ký, Tôn Ngộ Không là nhân vật được nhiều người yêu thích. Một chi tiết thú vị là Tề Thiên Đại Thánh có thể xuống địa phủ rồi lại trở về trần thế. Vì sao lại vậy?
Xuong dia phu roi tro ve tran the, vi sao Ton Ngo Khong lam duoc nhu vay?
 Vốn là con khỉ được sinh ra từ một tảng đá, thời điểm Tôn Ngộ Không chào đời đã khiến trời đất rung chuyển thậm chí kinh động đến cả đình. Sau đó, Tôn Ngộ Không có tên là Thạch Hầu sống ung dung, tự tại ở Hoa Quả Sơn cho đến khi chứng kiến một con khỉ già chết.

Xuong dia phu roi tro ve tran the, vi sao Ton Ngo Khong lam duoc nhu vay?-Hinh-2
Sau đó, Thạch Hầu rời Hoa Quả Sơn và bái Bồ Đề Tổ Sư làm sư phụ. Bồ Đề Tổ Sư đã đặt tên cho Thạch Hầu là Tôn Ngộ Không. Không chỉ đặt tên, Bồ Đề Tổ Sư còn dạy cho Tôn Ngộ Không 72 phép thần thông biến hóa và Cân đẩu vân. 

Xuong dia phu roi tro ve tran the, vi sao Ton Ngo Khong lam duoc nhu vay?-Hinh-3
 Nhờ vậy, Tôn Ngộ Không trở thành một trong những nhân vật có bản lĩnh cao cường nhất trong tác phẩm Tây du ký. Do đó, Tề Thiên Đại Thánh từng đại náo thiên cung, đánh lui 10 vạn thiên binh, Tứ đại thiên vương, Na Tra… Về sau, Phật Tổ Như Lai "ra tay" thu phục Tôn Ngộ Không.

Xuong dia phu roi tro ve tran the, vi sao Ton Ngo Khong lam duoc nhu vay?-Hinh-4
 Thêm nữa, nhờ Cân đẩu vân, Tôn Ngộ Không có thể dễ dàng đi lại giữa trần gian và thiên đình. Đặc biệt, Tôn Ngộ Không còn có thể đi lại giữa trần thế và địa phủ. Đây là điều không phải ai cũng có thể bởi địa phủ xuống thì dễ nhưng trở về thì khó. 

Xuong dia phu roi tro ve tran the, vi sao Ton Ngo Khong lam duoc nhu vay?-Hinh-5
 Trong Tây du ký, Tôn Ngộ Không nhiều lần đi xuống địa phủ. Trong đó, Tôn Ngộ Không bị Hắc Bạch - Vô Thường trói và kéo hồn đến địa phủ. Đây là lần đầu tiên Tề Thiên Đại Thánh tới địa phủ. 

Xuong dia phu roi tro ve tran the, vi sao Ton Ngo Khong lam duoc nhu vay?-Hinh-6
 Khi ấy, Hắc Bạch - Vô Thường nói tuổi thọ của Tôn Ngộ Không đã hết nhưng Mỹ Hầu Vương không tuân theo sự sắp đặt của địa Phủ mà bỏ qua các quá trình như uống canh Mạnh Bà, qua cầu Nại Hà hay Lục Đạo Luân Hồi.

Xuong dia phu roi tro ve tran the, vi sao Ton Ngo Khong lam duoc nhu vay?-Hinh-7
 Tôn Ngộ Không trực tiếp cầm gậy Như ý xông vào đại điện Diêm La và xóa tên mình khỏi sổ Sinh Tử. Sau đó, Tề Thiên Đại Thánh trở về dương thế.

Xuong dia phu roi tro ve tran the, vi sao Ton Ngo Khong lam duoc nhu vay?-Hinh-8
 Tề Thiên Đại Thánh có thể đi lại giữa địa phủ và trần thế nhiều lần khác khi cùng Đường Tăng đi thỉnh kinh. Theo các nhà nghiên cứu, Tôn Ngộ Không có thể làm được như vậy là nhờ 72 phép thần thông biến hóa.

Xuong dia phu roi tro ve tran the, vi sao Ton Ngo Khong lam duoc nhu vay?-Hinh-9
 Trong 72 phép thần thông biến hóa mà Tôn Ngộ Không học được ở chỗ Bồ Đề Tổ Sư có phép Thông u. Thuật pháp này có thể giúp cho người luyện nó đi lại giữa địa phủ và trần thế một cách dễ dàng.

Xuong dia phu roi tro ve tran the, vi sao Ton Ngo Khong lam duoc nhu vay?-Hinh-10
Do vậy, Tôn Ngộ Không có thể dễ dàng đi lại giữa địa phủ và dương gian mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Ngoài ra, Tôn Ngộ Không còn có phép Nhập thủy Tôn Ngộ Không nên có thể đi xuống biển sâu hàng nghìn dặm, đại náo Long cung...  

Mời độc giả xem video: Hà Nội: Hô biến kính áp tròng Trung Quốc thành sản phẩm "Made in Korea". Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN