Xuất hiện chuyến bay mất tích sau 37 năm?

Theo Weekly World News, một chuyến bay mất tích bí ẩn vào năm 1955. Sau 37 năm, chuyến bay chở 54 hành khách đột ngột xuất hiện. Thông tin này có chính xác?
Xuat hien chuyen bay mat tich sau 37 nam?
 Câu chuyện ly kỳ về chuyến bay Pan Am Flight 914 khiến công chúng vô cùng tò mò. Điều này xuất phát từ việc Weekly World News xuất bản bài viết về một chuyến bay mất tích bí ẩn vào năm 1955.

Xuat hien chuyen bay mat tich sau 37 nam?-Hinh-2
 Khi ấy, chuyến bay Pan Am Flight 914 khởi hành từ thành phố New York tới  Miami, Mỹ với 57 người gồm 54 hành khách và phi hành đoàn. Dù giới chức trách nỗ lực tìm kiếm máy bay và các nạn nhân nhưng đều không có kết quả.

Xuat hien chuyen bay mat tich sau 37 nam?-Hinh-3
37 năm sau, chuyến bay Pan Am Flight 914 đột ngột xuất hiện ở Venezuela. Sự việc này khiến một số người cho rằng có thể máy bay đã xuyên không đến một không gian khác.  

Xuat hien chuyen bay mat tich sau 37 nam?-Hinh-4
Đối với những người trên chuyến bay Pan Am Flight 914, sự biến mất của họ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Thế nhưng, trên thực tế, họ đã mất tích suốt 37 năm.  

Xuat hien chuyen bay mat tich sau 37 nam?-Hinh-5
 Trước thông tin trên, nhiều người hoài nghi về độ tin cậy của vụ việc. Do vậy, một số chuyên gia đã bắt tay vào tìm hiểu, xác minh thông tin về chuyến bay Pan Am Flight 914. 

Xuat hien chuyen bay mat tich sau 37 nam?-Hinh-6
 Kết quả điều tra của các chuyên gia cho thấy Weekly World News là một tờ báo lá cải chuyên đăng tải những câu chuyện hư cấu. Vụ mất tích bí ẩn của chuyến bay Pan Am Flight 914 cũng là một trong số đó.

Xuat hien chuyen bay mat tich sau 37 nam?-Hinh-7
 Weekly World News sử dụng ảnh có sẵn trên trang Alamy chụp chiếc máy bay DC-4 vào năm 1935 cho bài viết về chuyến bay Pan Am Flight 914. 

Xuat hien chuyen bay mat tich sau 37 nam?-Hinh-8
 Tiếp đến, các nhà điều tra không tìm được bất cứ thông tin nào từ các hãng thông tấn, báo chí cho thấy xảy ra vụ mất tích của chuyến bay Pan Am Flight 914 như Weekly World News đưa tin. 

Xuat hien chuyen bay mat tich sau 37 nam?-Hinh-9
 Theo đó, thông tin chuyến bay Pan Am Flight 914 mất tích bí ẩn rồi đột ngột xuất hiện sau 37 năm được chứng minh là hư cấu.

Xuat hien chuyen bay mat tich sau 37 nam?-Hinh-10
 Câu chuyện máy bay mất tích này lần đầu được tờ Weekly World News đăng vào tháng 5/1985. Sự việc được nhắc lại vào năm 1993 và 1999. Vì vậy, nhiều người tin rằng Weekly World News đưa tin như vậy chỉ nhằm thu hút sự hiếu kỳ của công chúng. 

Mời độc giả xem video: Vụ lật cano ở Hội An: Đã có 13 người tử nạn, tích cực tìm kiếm 4 người mất tích. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Snopes)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN