Vườn dưa trĩu quả bên đường nhưng không được ăn ở Nhật

Trên mạng xã hội xuất hiện clip của người Việt ghi lại cảnh một bãi rác ở Nhật có rất nhiều dưa mọc hoang vô cùng sai quả, nhưng tuyệt nhiên không ai hái để ăn.
Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat
 Theo người quay clip, những quả dưa hấu thừa đã được đổ ở đây nên chúng mọc lên thành một vườn dưa mọc hoang trĩu quả. Vì đây là một bãi rác đổ phụ phẩm nông nghiệp nên có rất nhiều chất hữu cơ.

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-2
 Có thể thấy trong video, những quả dưa ở đây có kích thước khá nhỏ do mọc hoang. Bởi thông thường người trồng dưa chỉ để 1 đến 2 quả mỗi dây để dưa đạt kích thước tối đa.

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-3
 Hai loại dưa mọc trên bãi rác này là dưa hấu (tên khoa học là Citrullus lanatus) và dưa hoàng kim (tên khoa học là Cucumis sativus var. conomon).

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-4
 Tuy nhiên, dưa mọc đầy khắp khoảng đất nhưng không một ai ra hái về để ăn khiến người Việt chúng ta vô cùng khó hiểu. Từ xưa đến nay, tại Nhật Bản người dân vẫn tự trồng cây nhưng lại không bao giờ hái xuống và ăn chúng. 

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-5
 Tất cả quả cứ thế treo lủng lẳng trên cành cho đến khi chín nẫu, tự rụng xuống thì thôi. Hoặc nếu không sẽ do chim chóc, côn trùng khắp bốn phương tự kéo đến "đánh chén" hộ. 

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-6
Nguyên nhân là vì người Nhật vốn rất coi trọng vấn đề sức khỏe. Để có thể sống lâu và an toàn, họ gần như không bao giờ ăn những thực phẩm chưa qua kiểm định và chỉ mua ở siêu thị. 

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-7
 Bên cạnh đó, vào năm 1945, Mỹ từng thả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, phá hủy hoàn toàn 2 thành phố này. 

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-8
 Sau đó đến 2011, thảm họa kép gồm trận động đất lớn nhất trong lịch sử và sự cố nổ nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Fukushima liên tiếp xảy ra khiến toàn bộ Nhật Bản ảnh hưởng vô cùng nặng nề. 

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-9
 Vì vậy, cho đến tận ngày nay, nhiều gia đình vẫn sợ đất đai còn bị nhiễm phóng xạ và không dám ăn luôn cả những thực phẩm được nuôi trồng trên đó. Cây cối chỉ có tác dụng để làm cảnh vào tạo bóng mát.

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-10
 Trẻ em ngay từ nhỏ đã được giáo dục về việc coi trọng sức khỏe hay tự ý thức được hành động.

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-11
 Việc hái quả trong đất của người khác, cho dù quả rất nhiều, chín rụng đầy gốc, thậm chí có thể là tội trộm cắp. Do đó ngay cả trẻ em cũng không tự tiện hái trái cây hay bắt các con vật trên cánh đồng để ăn.

Vuon dua triu qua ben duong nhung khong duoc an o Nhat-Hinh-12
  Nếu bạn tự ý hái quả mọc bên đường có thể bị cảnh sát bắt và quy vào tội trộm cắp. Việc kiểm định cây trái theo đúng quy định ở đất nước này cũng vô cùng gắt gao, phức tạp.

Mời các bạn xem video: Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại các quốc gia ít dân nhất thế giới. Nguồn: VTC


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN