“Vùng im lặng” nổi tiếng thế giới và bí mật khó giải

Tại "Vùng im lặng" Mapimí ở Mexico, mọi tín hiệu vô tuyến không hoạt động, la bàn cũng không thể sử dụng... Nhiều chuyện kỳ bí được báo cáo xảy ra ở nơi này.
“Vung im lang” noi tieng the gioi va bi mat kho giai
 "Vùng im lặng" Mapimí nằm gần Bolsón de Mapimí, tiểu bang Durango, Mexico được công chúng biết đến kể từ năm 1930. Khi ấy, phi công người Mexico Francisco Sarabia đã phát hiện ra điều bất thường xảy ra ở vùng đất đặc biệt này.

“Vung im lang” noi tieng the gioi va bi mat kho giai-Hinh-2
 Khi con người đặt chân đến "Vùng im lặng" Mapimí, tất cả các tín hiệu vô tuyến, sóng ngắn, sóng điện thoại, tín hiệu vệ tinh, la bàn... đều không hoạt động. 

“Vung im lang” noi tieng the gioi va bi mat kho giai-Hinh-3
Không những vậy, "Vùng im lặng" Mapimí không có bất cứ dấu hiệu sự sống nào của con người. Thay vào đó, vùng đất kỳ bí này chỉ có một số loài bò sát và thực vật sinh trưởng. 

“Vung im lang” noi tieng the gioi va bi mat kho giai-Hinh-4
"Vùng im lặng" Mapimí càng nổi tiếng và gây tò mò hơn khi Không quân Mỹ tiến hành một vụ thử tên lửa tại căn cứ quân sự Green River, bang Utah vào vào ngày 11/7/1970.  

“Vung im lang” noi tieng the gioi va bi mat kho giai-Hinh-5
 Theo kế hoạch, tên lửa sẽ rơi ở khu vực cách bãi phóng (tức White Sands, bang New Mexico, Mỹ) khoảng 1.126 km. Tuy nhiên, mọi việc không diễn ra như kế hoạch. Tên lửa đã bay hàng hàng nghìn km qua White Sands và lao về phía "Vùng im lặng" Mapimí rồi rơi xuống đất. 

“Vung im lang” noi tieng the gioi va bi mat kho giai-Hinh-6
 Trước sự việc kỳ lạ và bí ẩn này, một số chuyên gia cho rằng, tên lửa trên bị một lực cực mạnh hấp dẫn cuốn về phía "Vùng im lặng". Tuy nhiên, họ không thể đưa ra câu trả lời chính xác cho điều này. 

“Vung im lang” noi tieng the gioi va bi mat kho giai-Hinh-7
 Nhiều chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu nước Mỹ và thế giới đã đến "Vùng im lặng" Mapimí để tìm hiểu sự việc. Thế nhưng, họ chưa thể giải thích chính xác tại sao những điều dị thường lại xảy ra ở "Vùng im lặng" Mapimí.

“Vung im lang” noi tieng the gioi va bi mat kho giai-Hinh-8
 Từ đây, một số giả thuyết được đưa ra để lý giải các sự việc lạ thường ở "Vùng im lặng" Mapimí. Trong số này, một giả thuyết nhận định người ngoài hành tinh ẩn náu ở nơi này. Họ sử dụng công nghệ cực hiện đại để mọi tín hiệu vô tuyến, sóng ngắn, sóng điện thoại, tín hiệu vệ tinh, la bàn... của con người trở nên vô dụng khi sử dụng tại đây.

“Vung im lang” noi tieng the gioi va bi mat kho giai-Hinh-9
Sở dĩ giả thuyết này được nhiều người hứng thú là vì một số nhân chứng cho biết đã nhìn thấy những ánh sáng bí ẩn và các vật thể bay xuất hiện trên bầu trời vào buổi tối nghi là UFO. 

“Vung im lang” noi tieng the gioi va bi mat kho giai-Hinh-10
Dù vậy, giới chuyên gia chưa thể tìm được bằng chứng giúp chứng minh người ngoài hành tinh hiện diện ở "Vùng im lặng" Mapimí và gây ra những sự việc lạ thường trên. Đến nay, "Vùng im lặng" Mapimí vẫn là một trong những địa điểm bí ẩn nhất thế giới mà con người khao khát giải mã. 

Mời độc giả xem video: Brunei - vùng đất nhiều sự bất ngờ. Nguồn: HTV7.



Tâm Anh (theo Ancient-origins)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN