“Vua hề Sác lô” và 4 cuộc hôn nhân bão tố

"Vua hề Sác lô" Charlie Chaplin là một huyền thoại trong giới điện ảnh. Trái với sự nghiệp thành công, Chaplin có đời sống hôn nhân đầy "bão tố" khi 4 lần kết hôn.
“Vua he Sac lo” va 4 cuoc hon nhan bao to
 Sinh năm 1889 tại Nam London (Anh), "Vua hề Sác lô" Charlie Chaplin sinh ra trong gia đình nghèo khó, thiếu thốn. Cha mẹ ly hôn khi ông còn nhỏ. Về sau, cha của Chaplin chết vì nghiện rượu khi 38 tuổi trong khi mẹ vào trại thương điên trong 18 năm.

“Vua he Sac lo” va 4 cuoc hon nhan bao to-Hinh-2
 Từ một người đàn ông tay trắng, Charlie Chaplin vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và theo đuổi đam mê diễn xuất. Với tài năng hơn người, ông từng bước trở thành diễn viên xuất sắc, đặc biệt là các vai diễn ở lĩnh vực hài kịch. 

“Vua he Sac lo” va 4 cuoc hon nhan bao to-Hinh-3
 Không những vậy, Chaplin còn là một đạo diễn, nhà sản xuất và nhà soạn nhạc phi thường. Ông là một trong những người sáng lập studio United Artists.

“Vua he Sac lo” va 4 cuoc hon nhan bao to-Hinh-4
 Mọi người cứ ngỡ Chaplin có sự nghiệp thành công nên cuộc sống cá nhân cũng viên mãn. Thế nhưng, điều này không chính xác. Trên thực tế, "Vua hề Sác lô" trải qua 4 cuộc hôn nhân và đều không thể hưởng thụ trọn vẹn niềm hạnh phúc gia đình. 

“Vua he Sac lo” va 4 cuoc hon nhan bao to-Hinh-5
Cụ thể, 2 người vợ đầu của Chaplin đều 16 tuổi khi họ kết hôn. Tuy nhiên, mỗi cuộc hôn nhân đều kết thúc trong căng thẳng gay gắt. 

“Vua he Sac lo” va 4 cuoc hon nhan bao to-Hinh-6
 Người vợ đầu đệ đơn ly hôn Chaplin vì ông quá nóng nảy, hung dữ. Sang đến cuộc hôn nhân thứ 2, Chaplin cưới vì người tình đang mang thai. Cứ ngỡ 2 người sẽ sống hạnh phúc bên nhau nhưng bi kịch xảy đến ngay trong tuần trăng mật.

“Vua he Sac lo” va 4 cuoc hon nhan bao to-Hinh-7
 Theo các sử liệu, Chaplin từng nói với người vợ mới cưới nên nhảy khỏi chuyến tàu để tự sát, giải thoát nỗi khổ đau của chính mình. Mâu thuẫn giữa 2 người ngày càng gay gắt nên cuối cùng họ quyết định ly hôn.

“Vua he Sac lo” va 4 cuoc hon nhan bao to-Hinh-8
 Người vợ thứ ba của Chaplin là nữ diễn viên Paulette Goddard. Hai người kết hôn vào năm 1936 sau khi gặp nhau và "trúng tiếng sét" ái tình khi cùng tham gia bộ phim "Modern Times" của "Vua hề Sác lô". Hai người kết hôn bí mật và chỉ công khai quan hệ vợ chồng vào năm 1940. Thế nhưng, 2 năm sau, vợ chồng Chaplin ly hôn. 

“Vua he Sac lo” va 4 cuoc hon nhan bao to-Hinh-9
Năm 1943, Chaplin kết hôn lần 4 với Oona O'Neill. Khi ấy, ông 54 tuổi trong khi vợ mới cưới 18 tuổi. Do 2 người có sự cách biệt tuổi tác quá lớn nên cha của O'Neill phản đối cuộc hôn nhân này, thậm chí cắt đứt quan hệ cha con. 

“Vua he Sac lo” va 4 cuoc hon nhan bao to-Hinh-10
 Dù không được cha ủng hộ nhưng O'Neill vẫn nhất quyết cưới Chaplin làm chồng và lần lượt sinh cho ông 8 người con. 

Mời độc giả xem video: "MC Thảo Vân bộc bạch về cuộc hôn nhân đã qua". Nguồn: VTV2.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN