'Vũ khí' lợi hại khiến Tây Môn Khánh cưa đổ 20 mỹ nhân

Đâu là thứ vũ khí lợi hại khiến gã háo sắc Tây Môn Khánh nổi tiếng lịch sử Trung Quốc có thể khiến hơn 20 phụ nữ "say như điếu đổ"? 
'Vu khi' loi hai khien Tay Mon Khanh cua do 20 my nhan
 Trong cuốn tiểu thuyết "Kim Bình Mai", Tây Môn Khánh được xây dựng hình ảnh đại diện cho tầng lớp thương nhân giàu có nhưng nham hiểm, độc ác.

'Vu khi' loi hai khien Tay Mon Khanh cua do 20 my nhan-Hinh-2
 Sống vào thời nhà Minh, gã háo sắc Tây Môn Khánh sinh ra ở huyện Thanh Hà. Đây là một trong những cửa ngõ thu thuế lớn nhất ở Trung Quốc thời phong kiến khiến nơi đây trở thành vùng đất giàu có. 

'Vu khi' loi hai khien Tay Mon Khanh cua do 20 my nhan-Hinh-3
Do xuất thân trong gia đình thương nhân giàu có nên Tây Môn Khánh ăn mặc bảnh bao với trang phục làm từ tơ lụa sa tanh, đeo thắt lưng sừng tê giác...  

'Vu khi' loi hai khien Tay Mon Khanh cua do 20 my nhan-Hinh-4
 Là kẻ có tiền nên Tây Môn Khánh nhờ người lôi kéo quan hệ với quan chức cao trong triều đình để có được chức quan Phó đề hình.

'Vu khi' loi hai khien Tay Mon Khanh cua do 20 my nhan-Hinh-5
 Về sau, gã còn hối lộ 100 lượng vàng cho Thái trạng nguyên. Nhờ đó, sau khi Thái trạng nguyên thăng chức trở thành Thái ngự sử đã giúp Tây Môn Khánh tham gia con đường bán muối.

'Vu khi' loi hai khien Tay Mon Khanh cua do 20 my nhan-Hinh-6
 Nhờ vậy, Tây Môn Khánh kiếm được hơn 3 vạn lượng bạc và cũng kết giao được nhiều quan lại khác có lợi cho việc làm ăn. Do đó, của cải của gã ngày càng nhiều hơn. 

'Vu khi' loi hai khien Tay Mon Khanh cua do 20 my nhan-Hinh-7
 Đối với Tây Môn Khánh, tiền là tất cả. Khi có tiền trong tay có thể giải quyết mọi chuyện, bao gồm cả phụ nữ. Là một kẻ háo sắc thích ăn chơi, gã dùng tiền của mình để có được các mỹ nữ, thậm chí là góa phụ. 

'Vu khi' loi hai khien Tay Mon Khanh cua do 20 my nhan-Hinh-8
 Điển hình là việc để gian díu với Phan Kim Liên, Tây Môn Khánh cho Vương bà 10 lượng bạc. Hay như để có được Vương Lục Nhi, gã không ngần ngại dùng khoản tiền lớn mua cho người đẹp một ngôi nhà. Với thủ đoạn này, gã có được hơn 20 phụ nữ để thỏa mãn thú vui của mình. 

'Vu khi' loi hai khien Tay Mon Khanh cua do 20 my nhan-Hinh-9
 Thêm nữa, Tây Môn Khánh còn cưới Mạnh Ngọc Lâu và Lý Bình Nhi khiến gia sản ngày càng tăng lên. Nguyên do là bởi hai người vợ này xuất thân trong gia đình giàu có. Vì vậy, khi gả về nhà chồng, họ mang theo rất nhiều của hồi môn. 

'Vu khi' loi hai khien Tay Mon Khanh cua do 20 my nhan-Hinh-10
Thế nhưng, Tây Môn Khánh cuối cùng gặp "quả báo" khi mua nhiều thuốc xuân dược để dùng trong các "cuộc yêu" dẫn đến cái chết đau đớn. Thê thiếp của gã sau đó bỏ trốn hoặc tìm người đàn ông khác che chở. 

Mời độc giả xem video: Khai mạc Army Games 2021 tại Trung Quốc. Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN