Vũ khí huyền thoại giúp quân đội Ai Cập cổ đại giành nhiều thắng lợi

Quân đội Ai Cập là một trong những lực lượng quyền lực nhất lịch sử. Với một số vũ khí huyền thoại sau đã giúp binh lính Ai Cập giành nhiều thắng lợi quan trọng. 
Vu khi huyen thoai giup quan doi Ai Cap co dai gianh nhieu thang loi
 Quân đội Ai Cập cổ đại là một trong những lực lượng hùng mạnh nhất lịch sử. Lực lượng quân sự giúp Ai Cập ổn định tình hình trong nước, chống thù trong giặc ngoài và góp phần mở rộng lãnh thổ. 

Vu khi huyen thoai giup quan doi Ai Cap co dai gianh nhieu thang loi-Hinh-2
 Tồn tại trong suốt nhiều thế kỷ, quân đội Ai Cập thời cổ đại trở nên hùng mạnh một phần là nhờ vào những vũ khí huyền thoại có khả năng sát thương cao. Trong số này, nổi bật là khiên và giáo được làm bằng đồng.

Vu khi huyen thoai giup quan doi Ai Cap co dai gianh nhieu thang loi-Hinh-3
Bộ binh Ai Cập thường được trang bị khiên và giáo. Hai vũ khí này vừa giúp binh sĩ phòng thủ vừa có thể tấn công kẻ địch một cách hiệu quả.  

Vu khi huyen thoai giup quan doi Ai Cap co dai gianh nhieu thang loi-Hinh-4
 Trong đó, giáo có ưu điểm là chiều dài với đầu nhọn có thể giúp các chiến binh Ai Cập đâm xuyên thủng lớp áo giáp của kẻ thù trên chiến trường. 

Vu khi huyen thoai giup quan doi Ai Cap co dai gianh nhieu thang loi-Hinh-5
 Những chiếc khiên có thể giúp binh sĩ đỡ được những đòn tấn công bằng đao kiếm hay cung tên của kẻ thù. Không những vậy, khi các đơn vi của Ai Cập cùng xếp khiên thành đội hình chiến đấu thì có thể đồng loạt tiến lên phía trước và tránh được nhiều thương vong. 

Vu khi huyen thoai giup quan doi Ai Cap co dai gianh nhieu thang loi-Hinh-6
Lao là một vũ khí huyền thoại của người Ai Cập thời cổ đại. Nó có chiều dài khoảng 1m với phần đầu là mũi nhọn thường làm bằng đồng giống như giáo trong khi phần tay cầm làm từ gỗ.  

Vu khi huyen thoai giup quan doi Ai Cap co dai gianh nhieu thang loi-Hinh-7
 Binh sĩ Ai Cập sẽ phóng những cây lao về phía kẻ địch từ khoảng cách xa. Trước khi lâm trận, các binh lính được luyện ném lao để đạt được độ chính xác cao giúp tiêu diệt kẻ thù nhanh chóng. 

Vu khi huyen thoai giup quan doi Ai Cap co dai gianh nhieu thang loi-Hinh-8
 Kiếm lưỡi cong khopesh là một trong những vũ khí phổ biến được trang bị cho binh sĩ Ai Cập. 

Vu khi huyen thoai giup quan doi Ai Cap co dai gianh nhieu thang loi-Hinh-9
 Với hình dạng lưỡi liềm, kiếm khopesh có phần lưỡi dao nối với tay cầm có móc ở đuôi kiếm. Phần móc này có thể xé toạc khiên của kẻ địch. 

Vu khi huyen thoai giup quan doi Ai Cap co dai gianh nhieu thang loi-Hinh-10
Binh sĩ Ai Cập sử dụng kiếm khopesh để cắt, chém và chặt khi giao chiến với lính địch. Nhờ vậy, loại kiếm này trở thành vũ khí có khả năng sát thương cao của Ai Cập khiến kẻ thù khiếp sợ.  

Mời độc giả xem video: Ai Cập mở nắp quan tài chứa xác ướp người phụ nữ còn nguyên vẹn suốt 3000 năm. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN