Vì sao Trương Phi luôn dám mắng chửi Lữ Bố mỗi lần gặp?

Trong "Tam quốc diễn nghĩa", Lữ Bố và Trương Phi là 2 trong số những võ tướng mạnh nhất lịch sử. Thế nhưng, mỗi lần gặp Lữ Bố, Trương Phi đều mắng chửi. Vì sao lại vậy?
Vi sao Truong Phi luon dam mang chui Lu Bo moi lan gap?
 Trong số những võ tướng mạnh nhất thời Tam quốc, Lữ Bố và Trương Phi là 2 cái tên nổi bật. Họ đều được ca ngợi là những người có võ lực cao cường. Không những vậy, Lữ Bố còn có 2 "bảo bối" giúp ông đánh bại nhiều kẻ thù là ngựa Xích Thố và Phương Thiên Họa Kích. 

Vi sao Truong Phi luon dam mang chui Lu Bo moi lan gap?-Hinh-2
 Trương Phi uy phong lẫm liệt không kém Lữ Bố. Võ tướng nhà Thục Hán này có sức khỏe hơn người. 

Vi sao Truong Phi luon dam mang chui Lu Bo moi lan gap?-Hinh-3
Tam Quốc Chí của sử gia Trần Thọ từng mô tả về Trương Phi: “Trương Phi sức địch vạn người, hổ thần một thời". Bát Xà Mâu là vũ khí lợi hại giúp võ tướng này tiêu diệt được nhiều đối thủ.  

Vi sao Truong Phi luon dam mang chui Lu Bo moi lan gap?-Hinh-4
 Mỗi lần gặp nhau, Trương Phi và Lữ Bố đều không có cuộc trò chuyện ôn hòa. Thay vào đó, Trương Phi luôn mắng chửi Lữ Bố. Cách cư xử này của Trương Phi khác hoàn toàn với Quan Vũ. Khi gặp Lữ Bố, Quan Vũ thường gọi võ tướng này là "Tướng quân".

Vi sao Truong Phi luon dam mang chui Lu Bo moi lan gap?-Hinh-5
 Không những vậy, Trương Phi và Lữ Bố từng 4 lần giao đấu với nhau. Kết quả các trận so tài cho thấy Trương Phi không thể đánh bại Lữ Bố.

Vi sao Truong Phi luon dam mang chui Lu Bo moi lan gap?-Hinh-6
 Thậm chí, ngay cả khi Lữ Bố về làm cho Lưu Bị, mối quan hệ của ông với Trương Phi vẫn không có nhiều cải thiện. Dù vậy, hai người không còn gây chiến với nhau nhiều như trước.

Vi sao Truong Phi luon dam mang chui Lu Bo moi lan gap?-Hinh-7
 Nhiều người tò mò vì sao Trương Phi lại có thái độ như vậy đối với Lữ Bố. Theo một số nhà nghiên cứu, Trương Phi thường mắng chửi Lữ Bố mỗi lần gặp mặt xuất phát từ tính cách của ông.

Vi sao Truong Phi luon dam mang chui Lu Bo moi lan gap?-Hinh-8
Trương Phi nổi tiếng là người có tính cách thẳng thắn, thích nói gì thì nói đó, thậm chí có phần bốc đồng, nóng nảy. Ông coi ác như thù và nếu thấy chuyện chướng tai gai mắt thì đều không giữ được bình tĩnh. 

Vi sao Truong Phi luon dam mang chui Lu Bo moi lan gap?-Hinh-9
 Trong khi đó, Lữ Bố không phải vị tướng tài đức vẹn toàn, có nhiều tiếng xấu. Ông từng phản bội, giết chết cha nuôi là Đinh Nguyên, Đổng Trác. Thậm chí, Lữ Bố từng nương nhờ Lưu Bị nhưng về sau lại  thừa cơ chiếm lấy Từ Châu...

Vi sao Truong Phi luon dam mang chui Lu Bo moi lan gap?-Hinh-10
 Theo Trương Phi, Lữ Bố là người nhiều lần phản bội chủ, thậm chí giết cả cha nuôi và không thực lòng trung thành với bất cứ ai. Vậy nên, Trương Phi căm ghét Lữ Bố nên thường tức giận, mắng chửi khi gặp võ tướng này. 

Mời độc giả xem video: Trung Quốc phát trực tuyến lớp học đầu tiên từ vũ trụ. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN