Vì sao Thái giám có thứ mùi kinh hãi này?

Thái giám được mô tả có mùi hôi đáng sợ khiến những người đứng gần trong khoảng 300m cũng có thể ngửi thấy. Để át mùi khó chịu này, họ có thể dùng hương liệu.
Vi sao Thai giam co thu mui kinh hai nay?
 Ở Trung Quốc thời phong kiến, thái giám hầu hạ hoàng đế và các phi tần trong hậu cung. Những hoạn quan này phụ trách các nhu cầu ăn, mặc, đi lại... của chủ nhân. Họ luôn túc trực, sẵn sàng làm theo lệnh của chủ tử khi có mệnh lệnh. 

Vi sao Thai giam co thu mui kinh hai nay?-Hinh-2
 Khi tìm hiểu về cuộc sống của thái giám, các nhà nghiên cứu phát hiện một bí mật gây sốc. Đó là việc cơ thể của hoạn quan luôn có mùi hôi cực kỳ khó chịu.

Vi sao Thai giam co thu mui kinh hai nay?-Hinh-3
Mùi hôi kinh khủng này khiến những người đứng cách xa thái giám trong bán kính 300m cũng có thể ngửi thấy. Nguyên nhân khiến thái giám có mùi hôi cơ thể nghiêm trọng như vậy khiến hậu thế mò mò. 

Vi sao Thai giam co thu mui kinh hai nay?-Hinh-4
 Các nhà nghiên cứu đã bắt tay vào nghiên cứu và tìm kiếm các sử liệu, manh mối giúp làm sáng tỏ bí ẩn này. Theo đó, họ phát hiện lý do hoạn quan có mùi hôi kinh hoàng xuất phát từ việc bị tịnh thân. 

Vi sao Thai giam co thu mui kinh hai nay?-Hinh-5
Dưới thời phong kiến, quá trình tịnh thân của thái giám được tiến hành sơ sài với các dụng cụ thô sơ và không có cách khử trùng hiệu quả. Do đó, một số người tử vong vì nhiễm trùng sau khi trải qua quá trình tịnh thân đầy đau đớn. Những người may mắn sống sót sau quá trình tịnh thân tiếp tục đối mặt với việc phải tự mình vệ sinh cơ thể sau khi trải qua "phẫu thuật" thành thái giám. 

Vi sao Thai giam co thu mui kinh hai nay?-Hinh-6
Trong khoảng 2 - 3 tháng sau khi tịnh thân, thái giám sẽ mắc chứng đái dầm. Quá trình này kéo dài hay diễn ra trong thời gian ngắn tùy thuộc vào từng người. Tuy nhiên, nếu bị phát hiện thì các tiểu thái giám sẽ bị thái giám tổng quản trừng phạt.  

Vi sao Thai giam co thu mui kinh hai nay?-Hinh-7
 Do mắc chứng bệnh này nên trang phục của thái giám cũng ám mùi nước tiểu. Do không thể thay nhiều bộ quần áo mỗi ngày nên cơ thể hoạn quan luôn có mùi cực kỳ khó chịu.

Vi sao Thai giam co thu mui kinh hai nay?-Hinh-8
Để những người xung quanh không ngửi thấy mùi này, một số thái giám lựa chọn việc mặc quần áo thật dày ở bên trong. Thế nhưng, cách làm này lại càng khiến họ đổ nhiều mô hôi hơn, nhất là vào mùa Hè. Khi ấy, mùi hôi cơ thể của họ ngày càng khó chịu hơn. 

Vi sao Thai giam co thu mui kinh hai nay?-Hinh-9
Trong khi đó, những thái giám luôn túc trực, hầu hạ hoàng đế hay các phi tần sử dụng hương liệu để trong quần áo để khử mùi hôi khó chịu. Như vậy, chủ nhân sẽ không ngửi thấy mùi hôi kinh hoàng tỏa ra từ thái giám đứng gần. 

Mời độc giả xem video: Kinh hoàng bão cát khổng lồ tại Trung Quốc. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN