Vì sao phi tần Trung Quốc sợ lộ khuyết điểm này nhất?

Dưới thời phong kiến, các phi tần Trung Quốc dùng nhan sắc và tài năng để quyến rũ hoàng đế. Mọi ưu điểm của bản thân đều được các mỹ nhân thể hiện để lấy lòng nhà vua. Tuy nhiên, họ có một khuyết điểm cơ thể không bao giờ muốn vua nhìn thấy.
Vi sao phi tan Trung Quoc so lo khuyet diem nay nhat?
 Trong hậu cung của hoàng đế, các phi tần Trung Quốc thời phong kiến thường tìm đủ mọi cách có được ân sủng và vị trí cao. 

Vi sao phi tan Trung Quoc so lo khuyet diem nay nhat?-Hinh-2
 Theo đó, các mỹ nhân, phi tần trong hậu cung dùng nhan sắc và tài năng như cầm, kỳ, thi, họa để có được sự quan tâm, sủng ái của nhà vua.

Vi sao phi tan Trung Quoc so lo khuyet diem nay nhat?-Hinh-3
 Trong số này, nhan sắc được xem là "vũ khí" lợi hại nhất của các phi tần trong cuộc chiến tranh sủng chốn hậu cung. 

Vi sao phi tan Trung Quoc so lo khuyet diem nay nhat?-Hinh-4
 Các mỹ nhân, phi tần trong hậu cung cố gắng khoe triệt để mọi ưu điểm như: gương mặt xinh tươi như hoa, vóc dáng thanh mảnh, uyển chuyển và quyến rũ để khiến hoàng đế mê mệt.

Vi sao phi tan Trung Quoc so lo khuyet diem nay nhat?-Hinh-5
Thế nhưng, phi tần không muốn hoàng đế nhìn thấy đôi chân của mình. Nhiều người không khỏi tò mò vì sao họ lại nhất quyết không muốn để vua nhìn thấy. 

Vi sao phi tan Trung Quoc so lo khuyet diem nay nhat?-Hinh-6
Theo các nhà nghiên cứu lịch sử, sở dĩ các phi tần không dám để lộ đôi chân trước mặt nhà vua là vì họ thực hiện bó chân khiến đôi chân bị biến dạng khủng khiếp.  

Vi sao phi tan Trung Quoc so lo khuyet diem nay nhat?-Hinh-7
Dưới thời phong kiến, phụ nữ Trung Quốc thường thực hiện tập tục bó chân để có gót sen 3 tấc. Đôi chân nhỏ được coi là chuẩn mực của vẻ đẹp. 

Vi sao phi tan Trung Quoc so lo khuyet diem nay nhat?-Hinh-8
Vì vậy, các phi tần trong hậu cung luôn có đôi chân nhỏ nhắn. Khi nhìn từ bên ngoài, nhà vua chỉ biết rằng phi tần của mình có đôi chân nhỏ do đi những đôi giày bé.  

Vi sao phi tan Trung Quoc so lo khuyet diem nay nhat?-Hinh-9
Dù hoàng đế có muốn nhìn tận mắt đôi chân trần của các mỹ nhân thì họ cũng cố gắng né tránh không để điều đó xảy ra. Nguyên nhân là vì họ sợ một khi nhà vua nhìn thấy đôi chân bị biến dạng sẽ sinh ra sợ hãi từ đó sẽ bị thất sủng.  

Vi sao phi tan Trung Quoc so lo khuyet diem nay nhat?-Hinh-10
 Do đó, khi ở bên hầu hạ hoàng đế, các cung tần, mỹ nữ đều không bao giờ để lộ đôi chân trần xấu xí, dị dạng của mình. Họ muốn được bậc đế vương nhớ tới là giai nhân tuyệt sắc không có khuyết điểm kinh khủng trên cơ thể. 

Mời độc giả xem video: Tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế trong giới siêu giàu Trung Quốc. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN